Thứ 7, 18/05/2024, 03:25[GMT+7]

HĐND huyện Vũ Thư tổ chức kỳ họp thứ 6

Thứ 6, 20/07/2018 | 14:53:28
651 lượt xem
Sáng ngày 20/7, HĐND huyện Vũ Thư tổ chức kỳ họp thứ sáu nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội huyện Vũ Thư có chuyển biến tích cực, đạt kết quả khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 4.656,49 tỷ đồng, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó ngành công nghiệp xây dựng tăng cao nhất (14,22%). Giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 3,96% so với cùng kỳ. Thương mại dịch vụ tăng 7,75%. Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch cao nhất tỉnh đạt 98,78%. Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm, đến nay toàn huyện có 21/29 xã về đích nông thôn mới, phấn đấu năm 2018 có thêm 3 xã về đích nông thôn mới. Giáo dục đào tạo, y tế, an sinh xã hội được chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực. Các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thông tin, tuyên truyền được đẩy mạnh. An ninh – chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được bảo đảm. Cải cách hành chính đạt kết quả khá tích cực; hiệu lực, hiệu quả của quản lý nhà nước được nâng lên.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, một số chỉ tiêu về kinh tế - xã hội của huyện còn đạt thấp so với kế hoạch như: sản xuất nông nghiệp hàng hóa chưa phát triển, khó khăn với việc tái đàn trong chăn nuôi, tiến độ thu ngân sách chậm, công tác quản lý đất đai và môi trường còn nhiều hạn chế…

Tại kỳ họp, các đại biểu đã tập trung nghe, thảo luận và cho ý kiến vào các báo cáo, tờ trình của UBND huyện, báo cáo của các ngành trong khối nội chính, báo cáo giám sát của Thường trực HĐND huyện và báo cáo của hai ban HĐND, báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời thống nhất thông qua một số nghị quyết liên quan đến cơ chế chính sách phát triển kinh tế - xã hội quan trọng của huyện trong thời gian tới.

                                                                                               Thu Trang

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày