Thứ 5, 09/05/2024, 02:40[GMT+7]

Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Thái Bình Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIII

Thứ 3, 06/12/2011 | 11:26:32
2,671 lượt xem
Trong hai ngày 2 và 3 tháng 12, tại các địa điểm xã Quỳnh Nguyên (Quỳnh Phụ), Điệp Nông (Hưng Hà), Tây An (Tiền Hải), Nam Bình (Kiến Xương), Đông Vinh (Đông Hưng), Thụy Sơn (Thái Thụy) và UBND huyện Vũ Thư, UBND Thành phố Thái Bình, Uỷ ban MTTQ các cấp đã tổ chức các hội nghị tiếp xúc giữa các tổ ĐBQH khóa XIII tỉnh Thái Bình với đại biểu cử tri.

Cùng dự các buổi tiếp xúc có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ các huyện, thành phố.

Tại hội nghị tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội đã báo cáo với cử tri kết quả chủ yếu của kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIII và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình khóa XIII tại kỳ họp.  Đoàn ĐBQH Thái Bình được đánh giá hoạt động hiệu quả tại kỳ họp với nhiều ý kiến phát biểu và chất vấn; đem được nhiều kiến nghị của cử tri Thái Bình nói riêng, cử tri cả nước nói chung đến với diễn đàn Quốc hội. 

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn và tinh thần xây dựng, các cử tri bày tỏ sự vui mừng trước thành công của kỳ họp thứ 2, ghi nhận hoạt động tích cực của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tại kỳ họp. Tại mỗi địa điểm tiếp xúc, có từ 5 đến 10 đại biểu cử tri phát biểu ý kiến, kiến nghị với Quốc hội, tập trung vào các vấn đề về nông nghiệp nông thôn như: Trong xây dựng nông thôn mới, cần tăng nguồn kinh phí đầu tư chỉnh trang đồng ruộng, cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị phục vụ cơ giới hóa nông nghiệp, hỗ trợ người nghèo sản xuất. Có kế hoạch giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường nông thôn tránh gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân. Tình hình giá cả thị trường vẫn tiếp tục leo thang khiến cuộc sống của nhân dân, đặc biệt người dân vùng nông thôn còn gặp nhiều khó khăn. Về chính sách, cử tri kiến nghị nhiều chủ trương chính sách ban hành, song triển khai thực hiện còn chậm như chính sách đối với người có công, quân nhân xuất ngũ, chính sách đối với cán bộ cơ sở.

Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, cử tri cho rằng: hiện nay, tình trạng dạy thêm, học thêm ở nhiều địa phương, vấn đề giáo dục đạo đức cho học sinh trong các trường học chưa thực sự được quan tâm đúng mức. Vấn đề xây dựng cơ bản, quản lý tài chính công; công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch đô thị còn bất cập; việc thực hiện các cơ chế chính sách về kinh tế chưa bắt kịp với tốc độ phát triển của xã hội. Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là trên địa bàn Thành phố còn rất nhiều bất cập cần kịp thời tháo gỡ.

Về công tác xây dựng luật, cử tri kiến nghị Quốc hội sớm sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Nghĩa vụ quân sự cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Các cử tri cũng đề nghị Quốc hội và các đại biểu tăng cường hoạt động giám sát việc thực thi chính sách, việc thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, quan tâm giải quyết các vấn nạn lâm tặc, đánh người thi hành công vụ, tình trạng tai nạn giao thông tăng. Đồng thời đề nghị Uỷ ban MTTQ các cấp đổi mới hình thức tiếp xúc cử tri để các đại biểu có điều kiện gặp gỡ, lắng nghe được nhiều tâm tư nguyện vọng của cử tri hơn, hoạt động tiếp xúc cử tri hiệu quả, chất lượng hơn.

Sau khi nghe các ý kiến kiến nghị của cử tri, tại một số điểm tiếp xúc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã giải đáp một số vấn đề thuộc lĩnh vực địa phương mà cử tri quan tâm. Các đại biểu Quốc hội đã phát biểu tiếp thu toàn bộ ý kiến, hứa phân loại gửi về các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Đồng thời trả lời giải đáp các bức xúc, cung cấp thêm thông tin làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm.

Nhóm phóng viên

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày