Thứ 5, 02/05/2024, 02:33[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Thứ 3, 22/01/2019 | 14:31:19
1,076 lượt xem
Sáng ngày 22/1, đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát của Thường trực HĐND tỉnh về việc thực hiện chính sách pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) nông lâm thủy sản thuộc trách nhiệm quản lý của ngành Nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đoàn thực hiện giám sát tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, năm 2018, ngành đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành kịp thời, bảo đảm chất lượng, phù hợp với tình hình thực tiễn đối với 9 nhóm sản phẩm thuộc phạm vi quản lý của ngành. Hoạt động tuyên truyền, tập huấn, giáo dục kiến thức, pháp luật về ATTP được triển khai thường xuyên bằng nhiều hình thức, tác động tích cực nhiều nhóm đối tượng, đặc biệt tạo sức lan tỏa cao khi có sự phối hợp vào cuộc của các tổ chức chính trị xã hội vận động, tuyên truyền hội viên cùng tham gia. Công tác thanh tra, kiểm tra đã tăng số cuộc, số cơ sở đã phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP, tăng số mẫu giám sát, lấy mẫu trên nhiều sản phẩm và tại nhiều địa điểm khác nhau. Tỷ lệ mẫu vi phạm giảm so với năm 2017, trên địa bàn tỉnh không xảy ra ngộ độc thực phẩm nông lâm thủy sản. Qua kiểm tra, các mẫu thịt và mẫu nước tiểu lấy tại các cơ sở chăn nuôi và giết mổ lợn trong tỉnh chưa phát hiện có tồn dư Salbutamol, thuốc an thần trong các mẫu thịt và nước tiểu đã lấy...

Đoàn giám sát khảo sát thực tế tại Công ty Cổ phần Chế biến nông sản – Thương mại dịch vụ Thanh Nhàn.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã phát biểu làm rõ hơn một số vấn đề liên quan tới việc thực hiện chính sách pháp luật về ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp như: công tác xúc tiến thương mại, xây dựng, quảng bá thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ thực phẩm, ký cam kết bảo đảm chất lượng vệ sinh ATTP, quy trình sản xuất an toàn trong chế biến thực phẩm và sản xuất rau, củ, quả.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu thời gian tới ngành Nông nghiệp cần tập trung tham mưu cho tỉnh xây dựng lò giết mổ tập trung, công tác quy hoạch, xây dựng kế hoạch trồng cây và các đối tượng vật nuôi chủ lực của tỉnh. Bên cạnh đó cần lưu ý giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri, xây dựng một số mô hình mẫu về sản xuất theo chuỗi giá trị, đồng thời cần có hướng khắc phục những tồn tại hạn chế trong lĩnh vực  thực hiện chính sách pháp luật về ATTP.  

Trong buổi sáng, đoàn đã đi khảo sát thực tế tại Công ty Cổ phần Chế biến nông sản – Thương mại dịch vụ Thanh Nhàn (cụm công nghiệp xã Quỳnh Giao) và mô hình trồng rau sạch tại xã Quỳnh Hải (Quỳnh Phụ).

Thu Thủy 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày