Thứ 4, 01/05/2024, 22:27[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về an toàn thực phẩm

Thứ 4, 23/01/2019 | 15:09:10
1,618 lượt xem
Sáng ngày 23/1, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) thuộc trách nhiệm quản lý của ngành Y tế.

Thường trực HĐND giám sát tại sở Y tế.

Tính tới tháng 9/2018, ngành Y tế quản lý 5.163 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm. Năm 2018, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tiến hành thẩm định cấp 54 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, 42 sản phẩm công bố phù hợp quy định ATTP, cấp 111 giấy xác nhận kiến thức ATTP cho 884 người là chủ cơ sở, người trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Thẩm định và cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho 22 sản phẩm thực phẩm. Năm 2018, có 7 sản phẩm công bố hợp quy, 21 sản phẩm do cơ sở tự công bố chất lượng thực phẩm, 100% cơ sở do ngành quản lý đã ký cam kết bảo đảm ATTP.

Đoàn đã tới thăm hỏi, động viên các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh.

Sau khi các thành viên trong đoàn giám sát phát biểu ý kiến, đại diện lãnh đạo Sở Y tế đã giải trình về công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý các cơ sở vi phạm, những vi phạm phổ biến về ATTP trong ngành, công tác quản lý nhà nước, thẩm quyền quản lý trong hệ thống tổ chức y tế, sự phối hợp giữa ngành Y tế với các cấp chính quyền địa phương, công tác kiểm nghiệm chất lượng thực phẩm của ngành Y tế.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu ngành Y tế tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, đề ra những biện pháp khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế. Trong thời gian tới, ngành cần chú trọng công tác tuyên tuyền nâng cao nhận thức cho người dân về ATTP. Tăng cường sự phối hợp với các ngành và các địa phương liên quan về lĩnh vực này. Tăng cường công tác quản lý nhà nước, đặc biệt là công tác thanh tra, kiểm tra, xử phạt những đơn vị vi phạm các quy định của pháp luật về ATTP. Tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho công tác kiểm tra việc bảo đảm ATTP. Với vai trò là cơ quan thường trực, ngành cần làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh để triển khai tới các cấp, các ngành và các địa phương về việc thực hiện những chính sách pháp luật về ATTP.  

Đoàn đã đi khảo sát thực tế tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Thái Bình.

Đoàn đã đi khảo sát thực tế tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Thái Bình và bếp ăn tập thể Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Nhân dịp này, Đoàn giám sát cũng đã tặng quà cho 4 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày