Thứ 5, 02/05/2024, 06:01[GMT+7]

HĐND tỉnh giám sát tại Sở Tài chính

Thứ 6, 25/01/2019 | 16:17:09
1,712 lượt xem
Chiều ngày 25/1, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát tại Sở Tài chính về việc thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước.

Các đại biểu dự buổi giám sát.

Đồng chí Trịnh Quang Hiệp, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát. Dự buổi giám sát có đồng chí Phạm Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện một số sở, ngành.

Đến nay, Kiểm toán Nhà nước đã thực hiện kiểm toán ngân sách địa phương tỉnh Thái Bình năm 2010, 2012, năm 2014 đến năm 2017 và kiểm toán chuyên ngành năm 2013. Tổng số kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước giai đoạn 2010 đến năm 2016 về xử lý tài chính với số tiền 723,715 tỷ đồng, trong đó số thực hiện kiến nghị đến nay đạt 90,6%. Đối với các nội dung kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước thuộc trách nhiệm của Sở Tài chính phải tham mưu UBND tỉnh thực hiện, đến ngày 31/12/2018, tổng số đã thực hiện là 221,865 tỷ đồng, đạt 83,52% so với tổng số phải thực hiện do Kiểm toán Nhà nước kết luận, kiến nghị giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2018. Sở dĩ việc thực hiện các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước chậm là do hoạt động sản xuất kinh doanh của một số doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, một số đơn vị thực hiện dự án xây dựng cơ bản có nguồn vốn ngân sách nhà nước nhưng chưa được thanh toán tiền, việc hướng dẫn thực hiện các chính sách ở trung ương chưa được thống nhất nên việc triển khai thực hiện còn gặp nhiều khó khăn… 

Tại buổi giám sát, các đại biểu tập trung thảo luận các giải pháp tháo gỡ khó khăn để các đơn vị, các cấp ngân sách thực hiện nghiêm túc các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc của Sở Tài chính nói riêng và các đơn vị, các cấp ngân sách nói chung trong việc thực hiện các kết luận, kiến nghị của kiểm toán Nhà nước. Đồng thời đề nghị Sở Tài chính tăng cường công tác tuyên truyền, đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ cho cán bộ, nhân viên tài chính, kế toán để việc sử dụng ngân sách được đúng luật, đúng quy định; tiếp thu, chỉnh sửa và gửi báo cáo gửi về Ban Kinh tế - Ngân sách để trình HĐND tỉnh. Thường trực HĐND tỉnh sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát việc thực hiện các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước ở các sở, ngành, đơn vị, địa phương, nếu tiếp tục tái phạm sẽ có kiến nghị để xử lý; đồng thời sẽ đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành tăng cường sự phối hợp, thông tin trong quá trình thực hiện các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước.

Minh Hương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày