Thứ 4, 01/05/2024, 11:34[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước tại huyện Hưng Hà

Thứ 3, 12/03/2019 | 16:48:56
1,196 lượt xem
Chiều ngày 12/3, Đoàn giám sát của thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Hưng Hà về việc thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước, UBND huyện Hưng Hà đã thực hiện các biện pháp thu ngân sách và đạt kết quả cụ thể: Về thực hiện kiến nghị tăng thu ngân sách nhà nước tại Chi cục thuế huyện niên độ 2012 - 2017, tổng số thuế phải nộp theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước là trên 9,4 tỷ đồng. Đến ngày 31/12/2018, tổng số thuế đã được thực hiện nộp ngân sách là hơn 8,8 tỷ đồng. Về đầu tư và xây dựng cơ bản, số phải thu hồi nộp ngân sách nhà nước các khoản chi sai chế độ năm 2016 là trên 369 triệu đồng; tổng số các khoản phải giảm dự toán, giảm thanh toán năm sau là gần 154 triệu đồng; số giảm giá trị trúng thầu năm 2016 theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước trên 93 triệu đồng, các kết luận của Kiểm toán Nhà nước đã được UBND huyện thực hiện hoàn thành.

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn giám sát đã trao đổi, làm rõ các nội dung liên quan đến vấn đề giải quyết nợ đọng; những nguyên nhân, giải pháp xử lý kiến nghị của Kiểm  toán Nhà nước đối với huyện...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đề nghị huyện Hưng Hà tiếp tục phối hợp chặt chẽ, nâng cao trách nhiệm của huyện trong việc phối hợp với các ngành để thực hiện và hoàn thành các nội dung theo kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước; tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp xử lý nợ đọng, các biện pháp thu ngân sách. Đồng chí cũng đề nghị ngành chức năng rà soát lại các kết luận của Kiểm toán Nhà nước đối với huyện Hưng Hà và yêu cầu huyện Hưng Hà sớm chỉnh sửa hoàn thiện báo cáo, đề xuất kiến nghị đối với HĐND tỉnh và Đoàn giám sát.

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày