Thứ 4, 01/05/2024, 11:41[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại huyện Quỳnh Phụ

Thứ 3, 19/03/2019 | 18:59:16
1,119 lượt xem
Chiều ngày 19/3, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Năm 2018, công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư của huyện Quỳnh Phụ được duy trì nền nếp theo đúng quy định của pháp luật. 

Trong năm 2018,  toàn huyện tiếp 893 lượt người, tiếp nhận 402 vụ việc chủ yếu liên quan đến tranh chấp đất đai,  giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thu hồi đất…, đã giải quyết được 362 vụ việc, đạt 90,05%. 

Sau buổi tiếp dân, UBND huyện đều có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị  liên quan xem xét, tham mưu, xử lý, giải quyết. Chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có chuyển biến tích cực cả về trình tự, thủ tục, nội dung, thời gian. Tuy nhiên, một số đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị giải quyết chưa bảo đảm đúng luật, còn chậm…

Tại buổi giám sát, thành viên đoàn giám sát và lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ đã trao đổi, thảo luận liên quan đến việc tổ chức thanh tra công tác tiếp, giải quyết đơn thư, khiếu nại ở cấp xã; khó khăn, vướng mắc trong giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, nhất là lĩnh vực đất đai; công tác tập huấn cho cán bộ tiếp dân, cơ sở vật chất phục vụ công tác tiếp công dân…

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của huyện Quỳnh Phụ thời gian qua. Đồng chí đề nghị huyện tiếp thu ý kiến của các đại biểu bổ sung, hoàn thiện báo cáo sát tình hình thực tế; đồng thời tiếp tục quán triệt các văn bản pháp luật của trung ương, của tỉnh về công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. 

Tất cả đơn thư, khiếu nại, tố cáo đều phải được giải quyết với tinh thần trách nhiệm cao, bảo đảm đúng luật. Cuối năm lấy hiệu quả giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân để đánh giá năng lực của người đứng đầu và cán bộ làm công tác tiếp dân. Khi xảy ra khiếu kiện đông người cấp ủy, chính quyền các cấp phải trực tiếp đối thoại với người dân, không để phát sinh thành điểm nóng. Với các vụ việc kéo dài phải phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh để tìm giải pháp giải quyết. 

Tăng cường thanh tra, xử lý nghiêm vi phạm trong tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở các vụ việc phát sinh, nhất là vấn đề liên quan đến đất đai ở các dự án mới. Tạo điều kiện để MTTQ tham gia giám sát việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân.

Thu Hiền


 

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày