Thứ 4, 22/05/2024, 04:24[GMT+7]

Triển khai kế hoạch tổ chức kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ 5, 25/04/2019 | 14:55:06
2,267 lượt xem
Sáng ngày 25/4, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp thống nhất chương trình, nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 250419_trien_khai_ke_hoach_to_chuc_ky_hop_mixdown.mp3

Dự họp có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thống nhất chương trình, nội dung của kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa XVI. Theo đó, kỳ họp sẽ xem xét, thảo luận, kết luận, quyết nghị các tờ trình của UBND tỉnh: Tờ trình về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án bảo tồn và quản lý hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển khu vực đồng bằng sông Hồng (sử dụng vốn vay của Ngân hàng Tái thiết Đức-Kfw); Tờ trình về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình Bảo tàng tỉnh Thái Bình; Tờ trình về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án phát triển nhà ở thương mại Khu đô thị Hoàng Diệu – Đông Hòa, thành phố Thái Bình; Tờ trình về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình tòa nhà Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình; Tờ trình về việc đề nghị bãi bỏ Nghị quyết số 04/2013/NQ-HĐND ngày 31/7/2013 của HĐND tỉnh về việc tổ chức thực hiện Quỹ phòng chống tội phạm tỉnh Thái Bình; Tờ trình về việc phân bổ chi tiết kế hoạch vốn năm 2019 chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; Tờ trình về giá dịch vụ khám chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán Bảo hiểm y tế (theo đề xuất của Sở Y tế). 

Ngoài ra, kỳ họp còn xem xét, thảo luận một số nội dung về công tác cán bộ.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thống nhất với các ý kiến tại cuộc họp. Kỳ họp có 2 nội dung cơ bản là thảo luận, thông qua nghị quyết của HĐND tỉnh về quyết định chủ trương đầu tư một số dự án và quyết định về việc bãi bỏ một số văn bản của HĐND tỉnh đã ban hành trước đó, nay không còn phù hợp với quy định hiện hành của pháp luật; sẽ có 10 tờ trình của UBND tỉnh được thảo luận thông qua tại kỳ họp này, trong đó có 7 tờ trình trong dự thảo chương trình, nội dung kỳ họp đã nêu và bổ sung thêm 3 tờ trình mới: Tờ trình về việc bổ sung danh mục dự án có sử dụng đất lúa và danh mục dự án cần phải thu hồi đất; Kế hoạch sử dụng đất và phát triển nhà ở của tỉnh và các địa phương; Tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh đề nghị bãi bỏ Nghị quyết số 66/NQ-HĐND ngày 13/12/2016 của HĐND tỉnh về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI.

Đại biểu dự cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm 

Đối với Kế hoạch sử dụng đất và phát triển nhà ở của tỉnh và các địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị đồng chí Bí thư Ban Cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành có liên quan cần tính trước, dự báo khả năng phát triển nhà ở, nhất là nhà ở dịch vụ, thương mại ở các trung tâm thị trấn, thị tứ và ở thành phố. Khi xây dựng Kế hoạch sử dụng đất và phát triển nhà ở của tỉnh và các địa phương phải tính đến khả năng đón làn sóng đầu tư sẽ vào ồ ạt vào Thái Bình, kể cả khu vực ven biển, Khu kinh tế Thái Bình và ở các thị trấn, thị tứ; đồng thời phù hợp với chủ trương xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc các ngành, cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, chất lượng các nội dung trình kỳ họp. Các tờ trình phải được cân nhắc, tính toán để bảo đảm hết được yêu cầu, nhiệm vụ của tỉnh và các địa phương, bảo đảm khi các tờ trình được thông qua, nghị quyết được ban hành sẽ tạo thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo điều kiện thu hút đầu tư vào tỉnh.

Để bảo đảm thời gian cho các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, xây dựng các tờ trình tại kỳ họp được kỹ lưỡng, chất lượng cũng như các cơ quan của HĐND tỉnh có thời gian thẩm định các văn bản phục vụ kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thống nhất kỳ họp sẽ diễn ra vào ngày 16/5/2019, tại Hội trường Ban tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tất Đạt

     


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày