Thứ 4, 24/07/2024, 03:20[GMT+7]

“Kỳ họp không giấy” đầu tiên của Thái Bình

Thứ 4, 10/07/2019 | 20:26:30
2,444 lượt xem
Để thực hiện “kỳ họp không giấy” tại kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa XVI, chiều ngày 10/7, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng sử dụng phần mềm ứng dụng dành cho đại biểu HĐND tỉnh. Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự tập huấn.

Audio: 1107_thoia_kyhopkhonggiay_mixdown.mp3

Đây được coi là kỳ họp HĐND “không giấy” đầu tiên của Thái Bình với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc phục vụ tổ chức và điều hành tại kỳ họp. Mỗi đại biểu tham dự kỳ họp được cấp một máy tính bảng, tài khoản mạng riêng và dùng tài khoản đó để truy cập tài liệu phục vụ kỳ họp. Đồng thời, đại biểu thực hiện chức năng chọn biểu quyết trực tuyến cho kết quả ngay trên máy tính và màn hình lớn bố trí tại hội trường. Các đại biểu cũng thao tác đăng ký thảo luận, chất vấn bằng máy tính xách tay. Trong máy tính bảng còn cài đặt ứng dụng tự động chuyển các file văn bản sang giọng nói, giúp các đại biểu có thể nghe nội dung các văn bản ở mọi lúc, mọi nơi...

Với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của HĐND tỉnh giúp tiết kiệm chi phí, giúp giúp các đại biểu dễ dàng trong việc nghiên cứu, lưu trữ tài liệu; giảm tải cho công tác chuẩn bị kỳ họp của Văn phòng.

Sau kỳ họp này, cơ quan chuyên môn sẽ tổ chức rút kinh nghiệm để nhân rộng trong các cuộc họp khác.

Nguyễn Hình

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày