Thứ 4, 24/07/2024, 03:16[GMT+7]

Ý kiến cử tri gửi tới kỳ họp thứ tám HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ 5, 11/07/2019 | 16:22:58
512 lượt xem
Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVI được tổ chức từ chiều ngày 10/7 đến hết sáng ngày 12/7/2019 với 4 phiên. Sau đây là một số ý kiến, kiến nghị của cử tri các huyện, thành phố tới kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVI.

Cử tri xã Minh Khai, huyện Hưng Hà theo dõi kỳ họp thứ tám HĐND tỉnh.

 Ông Phạm Hải Đàm, cử tri xã Minh Khai, huyện Hưng Hà

Theo dõi kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa XVI, chúng tôi rất vui mừng khi được nghe đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, xem xét, thảo luận mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2019. Chúng tôi thấy rằng kỳ họp lần này, HĐND tỉnh đã đánh giá khách quan những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ rõ hạn chế, nguyên nhân; từ đó đưa ra các quyết sách và giải pháp đúng đắn để đưa kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, nâng cao đời sống cho nhân dân, đặc biệt là nhân dân ở vùng nông thôn như: tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, thu hút đầu tư; việc hỗ trợ xây nhà ở cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cho vay vốn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống; xây dựng cơ sở vật chất: nhà văn hóa, các khu vui chơi, giải trí; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao…

Ông Nguyễn Xe Tăng, cử tri xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Phụ

Qua theo dõi những kỳ họp gần đây, tôi các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các đại biểu HĐND tỉnh chuyển tải đầy đủ tới UBND tỉnh, các ngành, địa phương. Qua đó, nhiều ý kiến cử tri được giải quyết thấu tình, đạt lý, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ý kiến, cử tri, nhiều vụ việc bức xúc ở cơ sở chưa được giải quyết dứt điểm. Tôi đề nghị HĐND tỉnh tổ chức thêm nhiều cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề; cùng với việc truyền tải các ý kiến, tăng cường giám sát việc thực hiện lời hứa của thủ trưởng ngành, theo đến cùng việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri của các sở, ngành, đáp ứng tâm tư nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Bà Mai Thị Nhung, cử tri xã Thái Thuần, huyện Thái Thụy

Kỳ họp lần này, các đại biểu đã tập trung chất vấn những vấn đề nóng, dư luận xã hội quan tâm: tài nguyên môi trường, công tác quản lý đất đai; tiến độ triển khai các dự án lớn trên địa bàn; thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp; xã hội hóa y tế, khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế… Qua phần trả lời cho thấy, thủ trưởng các sở, ngành đã nghiên cứu kỹ những tài liệu có liên quan, nắm chắc vấn đề nên phần trả lời đưa ra có trọng tâm, trọng điểm và thấu đáo; đi thẳng vào vấn đề, cơ bản giải đáp được các nội dung mà đại biểu HĐND tỉnh nêu, thẳng thắn thừa nhận trách nhiệm đối với những vấn đề bức xúc, nổi cộm trên địa bàn tỉnh, bước đầu thỏa mãn yêu cầu của cử tri và nhân dân. Tôi mong muốn trong các kỳ họp tới, HĐND tỉnh dành nhiều thời gian hơn nữa cho phần thảo luận và chất vấn. Các đại biểu HĐND tỉnh sâu sát hơn nữa với cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, chuyển tới các ngành chức năng có thẩm quyền giải quyết, góp phần củng cố niềm tin của cử tri và nhân dân với đại biểu dân cử, với cấp ủy, chính quyền các cấp.

Ông Phạm Tiến Giáp, cử tri xã Quỳnh Xá, huyện Quỳnh Phụ

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nên nông dân thường mua theo hướng dẫn, khuyến cáo của các chủ đại lý bán hàng. Điều này dẫn đến tình trạng có cơ sở lấy hàng trôi nổi về bán với giá rẻ hơn nhưng khi bón cho cây thì cây chậm lớn, thậm chí không có tác dụng. Tôi đề nghị HĐND tỉnh tăng cường thảo luận đưa ra các quyết sách chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, lực lượng theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, quán triệt, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện quản lý Nhà nước về vật tư nông nghiệp theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, phối hợp các lực lượng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu trái phép các loại vật tư nông nghiệp là hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ông Trần Ngọc Quyền, cử tri xã Đông Long, huyện Tiền Hải

Qua theo dõi kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh tôi rất vui mừng khi nghe các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh dành nhiều thời gian bàn bạc, thảo luận các nội dung quyết định đến việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn tới, đặc biệt là việc chuyển đổi sinh kế cho người nông dân, thu hút đầu tư xây dựng khu kinh tế Thái Bình cũng như thi công tuyến đường bộ ven biển... Tôi mong rằng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của toàn dân, những chủ trương, giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh sẽ sớm được triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt để bức tranh kinh tế - xã hội của Thái Bình ngày càng khởi sắc, duy trì đà tăng trưởng hai con số, tạo điểm nhấn cho một nhiệm kỳ thành công. Tôi cũng tin tưởng với sự đổi mới của kỳ họp lần này, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức kỳ họp sẽ là bước đệm quan trọng để HĐND tỉnh và HĐND các cấp hoạt động ngày càng hiệu quả, xứng đáng là “cánh tay nối dài của cử tri”.

Tất Đạt – Phương Chi
 


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày