Thứ 4, 24/07/2024, 05:20[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại UBND thành phố Thái Bình

Thứ 3, 27/08/2019 | 16:30:49
1,127 lượt xem
Để chuẩn bị nội dung cho phiên giải trình của Thường trực HĐND tỉnh về tình hình quản lý, sử dụng đất và công tác bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình, chiều ngày 27/8, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát tại UBND thành phố Thái Bình.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh dự buổi giám sát.

Theo báo cáo của UBND thành phố Thái Bình: Đến nay, Cụm công nghiệp Trần Lãm đã có 23 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư, trong đó có 22 dự án được giao đất với tổng diện tích gần 56.000m2, Cụm công nghiệp Phong Phú đã có 63 dự án đầu tư, trong đó có 61 dự án được giao đất với tổng diện tích trên 50ha. Các doanh nghiệp trong 2 cụm công nghiệp cơ bản thực hiện đúng quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, sử dụng đất đúng mục đích, mang lại hiệu quả kinh tế. Song vẫn còn một số doanh nghiệp chậm tiến độ, một số doanh ngừng hoạt động và một số doanh nghiệp sử dụng đất chưa đúng mục đích. Với công tác bảo vệ môi trường, UBND thành phố Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường và báo cáo quan trắc môi trường hàng năm theo quy định.

Đoàn khảo sát thực tế tại Công ty Thương mại tổng hợp và Du lịch An Mỹ Phát.

Tuy nhiên, khi đoàn đi khảo sát thực tế tại Công ty Cổ phần Xây lắp I - Xí nghiệp bê tông và Công ty Thương mại tổng hợp và Du lịch An Mỹ Phát (Cụm công nghiệp Trần Lãm) thì cả 2 doanh nghiệp đều có sai phạm về hồ sơ thủ tục, hoạt động không đúng mục đích được cấp phép, tự ý cho mượn nhà xưởng sản xuất mặt hàng chưa được cấp phép.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh ghi nhận những khó khăn mà các doanh nghiệp tại các cụm công nghiệp của thành phố Thái Bình đang phải đối mặt, đồng thời thẳng thắn chỉ rõ những sai phạm trong sử dụng đất, bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp. 

Đồng chí đề nghị UBND thành phố Thái Bình rà soát lại thực trạng quản lý, sử dụng đất và bảo vệ môi trường, đề xuất phương án để nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp tại 2 cụm công nghiệp, giảm ô nhiễm môi trường, tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước. 

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đề nghị Công ty Cổ phần Xây lắp I - Xí nghiệp bê tông phải hoàn thiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất, bổ sung danh mục hoạt động sản xuất, thống nhất lại tên công ty; Công ty Thương mại tổng hợp và Du lịch An Mỹ Phát xác định lại ngành nghề sản xuất kinh doanh, chuyển đổi và hoàn thiện thủ tục đầu tư bảo đảm đúng luật.

Thu Hiền



  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày