Thứ 5, 09/05/2024, 01:07[GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII

Thứ 6, 27/04/2012 | 15:28:51
2,410 lượt xem
Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá XIII, trong hai ngày 26,27/4, tại các địa điểm xã Tiến Đức (Hưng Hà), An Thanh (Quỳnh Phụ), Đông Quý (Tiền Hải), Thuỵ Hà (Thái Thụy), Đông Phương (Đông Hưng), Thị rrấn Thanh Nê (Kiến Xương), UBND huyện Vũ Thư, UBND Thành phố, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc các cấp đã tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình với các đại biểu cử tri 8 huyện, thành phố.

Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tiến Đức (Hưng Hà). Ảnh: Thành Tâm

Các đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam; Phạm Xuân Thường, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã về dự và giải đáp ý kiến của các cử tri trong các hội nghị tiếp xúc kỳ này. Cùng dự các hội nghị tiếp xúc còn có các đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố.

Tại hội nghị tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội đã thông báo đến đại biểu cử tri kế hoạch dự kiến nội dung kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá XIII họp tại Hà Nội từ ngày 21/5 - 22/6, cùng với nghe báo cáo đánh giá tình hình kinh tế, chính trị xã hội năm 2011, những tháng đầu năm 2012 và các vấn đề quan trọng khác. Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá XIII dự kiến sẽ xem xét và thông qua 13 dự án Luật (bao gồm: Luật Quản lý giá, Luật Bảo hiểm tiền gửi, Luật Xử lý vi phạm hành chính, Bộ luật Lao động (sửa đổi), Luật Biển Việt Nam, Luật phòng, chống rửa tiền, Luật Giám định tư pháp, Luật Giáo dục đại học, Luật Phổ biến Giáo dục pháp luật, Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, Luật Quảng cáo, Luật Tài nguyên nước (sửa đổi), Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế) và 1 Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2013.

Tại các địa điểm tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội đã nghe gần 80 ý kiến của các đại biểu cử tri. Vẫn xoay quanh các vấn đề nông nghiệp, nông dân và nông thôn, chính sách xã hội và thực thi chính sách xã hội, các vấn đề về phát triển kinh tế xã hội…, ý kiến của đại biểu tập trung kiến nghị các nội dung: Nhà nước cần tăng cường đầu tư đẩy nhanh tiến độ, tăng cường công tác giám sát trong quản lý, sử dụng các nguồn vốn đầu tư trong xây dựng nông thôn mới; cần có cơ chế trợ giá cho nông dân trong sản xuất nông nghiệp; sửa đổi Luật Đất đai, đặc biệt trong việc chia, cấp đất cho người sinh sau năm 1993…

Trong vấn đề thực hiện chính sách, các đại biểu tập trung đề nghị việc thực hiện chính sách cho các đối tượng người có công, các đối tượng thuộc gia đình chính sách, chế độ cho cán bộ ở cấp xã, thôn và người công tác trước chiến tranh… Về các vấn đề xã hội khác, đại biểu có nhiều ý kiến tập trung vào các vấn đề khám chữa bệnh, giảm tải tại các bệnh viện, khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại trạm y tế, cải cách hành chính trong tuyển dụng cán bộ các cấp; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho trường học, nhất là hệ thống trường mầm non tại nông thôn, quản lý việc dạy thêm học thêm, quản lý lưới điện nông thôn, quản lý vũ khí, vật liệu cháy nổ.

Đặc biệt, tại các hội nghị tiếp xúc kỳ này, các đại biểu cũng dành nhiều sự quan tâm đến vấn đề thu phí giao thông đường bộ. Hầu hết các cử tri đều kiến nghị Quốc hội không thông qua việc thu phí đối với các phương tiện giao thông cá nhân như đề xuất của ngành Giao thông vận tải trong thời gian qua. Bày tỏ niềm vui vì những dự án luật mới sẽ được Quốc hội thông qua trong kỳ họp này, nhiều đại biểu góp ý kiến đối với Luật Phổ biến giáo dục pháp luật, Luật Quảng cáo, đặc biệt nhấn mạnh đến tính trung thực trong quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các đồng chí đại biểu Đoàn đại biểu Quốc hội đã giải đáp các thắc mắc của cử tri. Tiếp thu các ý kiến phát biểu, đại biểu Quốc hội hứa sẽ tổng hợp tất cả ý kiến cử tri, phân loại gửi các cấp, các ngành có thẩm quyền để giải đáp; các ý kiến thuộc thẩm quyền, Đoàn sẽ gửi đến Quốc hội trong kỳ họp tới.

Tổ Phóng viên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày