Thứ 4, 24/07/2024, 05:16[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại huyện Đông Hưng

Thứ 5, 29/08/2019 | 17:40:36
2,322 lượt xem
Chiều 29/8, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát tình hình quản lý, sử dụng đất và công tác bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Đông Hưng để chuẩn bị nội dung cho phiên giải trình sắp tới.

Đoàn khảo sát thực tế tại Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp Hoàng Trọng.

Đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự buổi giám sát.

Đến nay, trên địa bàn huyện Đông Hưng đã quy hoạch chi tiết và phân khu 7/9 cụm công nghiệp với tổng diện tích 299ha. Hầu hết các dự án hoạt động sản xuất kinh doanh tại các cụm công nghiệp đã cơ bản phát huy hiệu quả, giải quyết việc làm cho trên 12.000 lao động với mức lương bình quân 5,5 triệu đồng/người/tháng. Công tác quản lý môi trường được thực hiện ngay từ khi sơ tuyển tiếp nhận dự án, chỉ tiếp nhận các dự án sạch, ít có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, hầu hết các dự án đều có hồ sơ thủ tục, cam kết bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, cả 7 cụm công nghiệp đều chưa có khu xử lý nước thải tập trung, chưa có khu xử lý chất thải rắn, chất thải nguy hại.

Đoàn khảo sát thực tế tại Công ty Cổ phần Thành Đạt.

Đoàn đã đi khảo sát trực tiếp tại Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp Hoàng Trọng và Công ty Cổ phần Thành Đạt (Cụm công nghiệp Đông La). 

Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Hoàng Trọng có diện tích 11.900m2, giải quyết việc làm cho 95 lao động với mức lương 5,9 triệu đồng/người/tháng. Hệ thống nước thải được thu gom vào bể lắng, chất thải rắn được thu gom và thuê đơn vị có chức năng xử lý theo quy định. 

Công ty Cổ phần Thành Đạt với ngành nghề xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi… Tổng số lao động của công ty 70 người, lương bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. 6 tháng đầu năm công ty nộp ngân sách 750 triệu đồng.      

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu UBND huyện Đông Hưng phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát lại toàn bộ hoạt động của các doanh nghiệp đang hoạt động tại các cụm công nghiệp trên địa bàn, có giải pháp khắc phục kịp thời những hạn chế, nâng cao hiệu quả đầu tư thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm về đất đai và môi trường của các nhà đầu tư.

Thu Hiền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày