Thứ 4, 24/07/2024, 05:26[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại huyện Hưng Hà

Thứ 6, 06/09/2019 | 14:39:10
1,222 lượt xem
Tiếp tục chương trình giám sát để chuẩn bị nội dung cho phiên giải trình sắp tới, sáng ngày 6/9, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát tình hình quản lý, sử dụng đất và công tác bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Đoàn khảo sát thực tế tại Công ty TNHH Dệt may xuất khẩu Nam Thành.

Theo báo cáo của UBND huyện Hưng Hà: Đến nay, huyện đã quy hoạch chi tiết 5 cụm công nghiệp với tổng diện tích 185,37ha, có 42 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm cho gần 6300 lao động. Doanh nghiệp nào cũng đã có giấy phép bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, khi đi khảo sát trực tiếp tại Công ty TNHH Dệt may xuất khẩu Nam Thành và Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thành Bắc (Cụm công nghiệp Thái Phương) cho thấy: Công ty TNHH Dệt may xuất khẩu Nam Thành hiện giải quyết việc làm cho 600 lao động tại chỗ và vệ tinh với mức lương bình quân 4,5 triệu đồng/người/tháng. Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thành Bắc đang sử dụng diện tích 8000m2, có 90 lao động, mức lương 5 triệu đồng/người/tháng. Cả 2 công ty còn có sai phạm về thủ tục đất đai, hệ thống xử lý nước thải xây dựng không đúng quy hoạch được phê duyệt, chưa có tổ chức công đoàn và đều kiến nghị các cấp, các ngành tạo điều kiện về thủ tục đất đai, sớm được đấu nối vào khu xử lý nước thải tập trung của cụm công nghiệp để ổn định sản xuất.

Phát biểu tại buổi giám sát, đại diện đoàn giám sát chỉ rõ các sai phạm của Cụm công nghiệp Thái Phương nói chung, của các công ty đoàn khảo sát trực tiếp, nhất là về vấn đề môi trường, gây bức xúc trong nhân dân. Đoàn giám sát đề nghị các công ty khẩn trương khắc phục tồn tại, hạn chế, thành lập tổ chức công đoàn, thực hiện tốt chính sách, trang bị đồ bảo hộ cho người lao động. Các sở, ban, ngành liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra kịp thời chỉ ra sai phạm, đôn đốc việc khắc phục của công ty. HĐND huyện tăng cường giám sát công tác quản lý, sử dụng đất đai và môi trường tại các doanh nghiệp trên địa bàn nói chung, các cụm công nghiệp nói riêng. Xã Thái Phương thường xuyên lắng nghe ý kiến của nhân dân, đặc biệt là vấn đề môi trường để tham mưu với cấp trên có hướng giải quyết.

Thu Hiền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày