Thứ 4, 24/07/2024, 05:16[GMT+7]

Giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thu hút đầu tư tại Đảng ủy Sở Y tế

Thứ 3, 10/09/2019 | 14:40:19
2,244 lượt xem
Sáng ngày 10/9, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy Sở Y tế về giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội địa phương từ năm 2015 đến nay.

Đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra việc đầu tư trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Thời gian qua, Đảng ủy và tập thể lãnh đạo Sở Y tế đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc việc quán triệt, triển khai các văn bản của trung ương, của tỉnh về thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội; tích cực, chủ động nghiên cứu, đề xuất, tham mưu có hiệu quả cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách khuyến khích xã hội hóa, thu hút đầu tư trong lĩnh vực y tế. Từ năm 2015 đến tháng 6/2019 đã thu hút được 7 dự án đầu tư với tổng số vốn đầu tư đăng ký là 6.047,7 tỷ đồng, trong đó đã thu hút được một số nhà đầu tư có thương hiệu, uy tín và tiềm lực vào đầu tư lĩnh vực y tế tại tỉnh với dự án có quy mô lớn. Hoạt động xã hội hóa, liên doanh, liên kết đầu tư trang thiết bị y tế, đặc biệt là các thiết bị kỹ thuật cao ngày càng được mở rộng và đạt nhiều kết quả tích cực. Đã có 17 đơn vị thực hiện liên doanh, liên kết đầu tư trang thiết bị với tổng kinh phí đầu tư là 117,413 tỷ đồng. Công tác phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan trong thẩm định, xét duyệt các dự án đầu tư về lĩnh vực y tế được thực hiện nghiêm túc, chất lượng.

Đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thu hút đầu tư vào lĩnh vực y tế thời gian qua còn một số hạn chế: việc thu hút đầu tư chủ yếu tập trung ở các bệnh viện lớn tuyến tỉnh, đối với các bệnh viện tuyến huyện và các bệnh viện chuyên khoa khác còn hạn chế; hình thức đầu tư chưa nhiều, chủ yếu là hình thức đầu tư liên doanh, liên kết các trang thiết bị y tế; quá trình xã hội hóa còn chậm, hầu hết các cơ sở khám chữa bệnh chưa mạnh dạn thực hiện vay vốn để đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng đoàn giám sát đề nghị trong thời gian tới Đảng ủy Sở Y tế cần nghiên cứu, đề ra những giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế đã chỉ ra sau giám sát. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, quy định của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện tốt công tác phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong các hoạt động thu hút đầu tư, thẩm định xét duyệt đầu tư và quản lý đầu tư. Nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, viên chức, người lao động trong ngành y tế nhất là trong công tác thẩm định, cấp phép các dự án đầu tư, xã hội hóa liên doanh, liên kết đầu tư. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát sau đầu tư, kịp thời chấn chỉnh, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động đầu tư…

Trước đó, Đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại Khu điều trị chất lượng cao Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đào Quyên


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày