Thứ 4, 24/07/2024, 05:27[GMT+7]

Khảo sát tình hình thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá tại huyện Tiền Hải

Thứ 5, 19/09/2019 | 14:18:17
1,100 lượt xem
Sáng ngày 19/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức khảo sát tình hình thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá tại xã Đông Lâm và xã Nam Cường, huyện Tiền Hải.

Đại diện đoàn khảo sát phát biểu.

Ngay sau khi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực, UBND các xã Đông Lâm, Nam Cường đã thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại của thuốc lá, xây dựng, nhân rộng mô hình môi trường không khói thuốc lá tại các cơ quan, đơn vị, trường học... Thông qua các chi hội y tế công cộng người cao tuổi, các xã đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, xây dựng ngôi nhà không khói thuốc, giúp chăm sóc sức khỏe người cai nghiện thuốc lá. Do vậy, tỷ lệ người hút thuốc lá của xã Đông Lâm giảm từ 12,6% (năm 2013) xuống còn 5% hiện nay; ở Nam Cường, tỷ lệ người hút thuốc lá hiện giảm còn 10%; 100% cán bộ, viên chức, công chức không hút thuốc lá tại nơi làm việc, đám cưới, đám tang không còn tình trạng hút thuốc lá.

Đại diện lãnh đạo xã Nam Cường phát biểu tại buổi khảo sát.

Tại các buổi khảo sát, các đại biểu đã trao đổi về việc phối hợp của các cấp, các ngành; hình thức tuyên truyền; trách nhiệm quản lý nhà nước về tác hại thuốc lá của các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu; khó khăn trong việc xử lý vi phạm Luật.. Đại diện các xã đề nghị Quốc hội có chế tài xử lý khả thi với các trường hợp vi phạm, nhân rộng các mô hình, điển hình không khói thuốc…

Phát biểu tại các buổi khảo sát, đại diện đoàn khảo sát đề nghị các xã tiếp tục tăng cường truyền thông phù hợp từng đối tượng, từng địa bàn và thực hiện thường xuyên, liên tục; xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong tổ chức thực hiện Luật; tăng cường kiểm tra, giám sát thực thi Luật, phát huy hiệu quả hoạt động của chi hội y tế công cộng người cao tuổi. Đại diện đoàn khảo sát cũng tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, tổng hợp trình Quốc hội.

Thu Hiền



  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày