Thứ 4, 24/07/2024, 11:16[GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Kiến Xương

Thứ 5, 28/11/2019 | 18:01:11
1,181 lượt xem
Chiều ngày 28/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIV tổ chức hội nghị tiếp xúc với đại biểu cử tri huyện Kiến Xương sau kỳ họp thứ tám.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương.

Audio: 29112019_tiep_xuc_cu_tri_mixdown.mp3

Dự hội nghị tiếp xúc có các đại biểu: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Thu Dung, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng dự.

Tại hội nghị tiếp xúc, sau khi đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo kết quả kỳ họp, đại biểu cử tri huyện Kiến Xương bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả đạt được của kỳ họp; đồng thời tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là các quyết sách đúng đắn, kịp thời của Quốc hội, góp phần bảo đảm ổn định tình hình an ninh chính trị của đất nước, kinh tế - xã hội phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên. Đại biểu cử tri cũng bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng gửi đến Quốc hội, tỉnh liên quan đến các lĩnh vực của đời sống.

Đại biểu cử tri huyện Kiến Xương đề nghị Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng làm tốt công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình thẩm định, xét duyệt chế độ chính sách cho các trường hợp thuộc đối tượng nhiễm chất độc da cam/Điôxin, bảo đảm đúng đối tượng, đúng quy định, công khai, minh bạch, công bằng xã hội. Đại biểu cử trị cũng đề nghị Nhà nước quan tâm về vấn đề nông nghiệp, có cơ chế, chính sách hỗ trợ cho nông dân trong xử lý nạn chuột, ốc bươu vàng phá hoại mùa màng; đồng thời có chính sách hỗ trợ người dân thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt không để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, đại biểu cử tri cũng phản ánh một số vấn đề liên quan đến nước sạch nông thôn.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu cử tri. Về vấn đề xử lý nạn chuột, ốc bươu vàng gây ảnh hưởng đến năng suất cây trồng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng: Cùng với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương thì người nông dân phải đổi mới tư duy, đổi mới cách làm, tổ chức lại sản xuất để nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững. Bên cạnh đó, cần huy động các tổ chức đoàn thể ở địa phương như hội nông dân, đoàn thanh niên, hội phụ nữ… cùng vào cuộc trong phòng, chống dịch bệnh, nhất là tổ chức các phong trào diệt chuột, diệt ốc... Hiện nay, tỉnh Thái Bình đã xây dựng và ban hành đề án phát triển đàn trâu bò thương phẩm theo chuỗi liên kết, giai đoạn 2019 - 2025 và những năm tiếp theo. Đây là hướng đi mới nhằm cơ cấu lại ngành Nông nghiệp; đồng thời, khai thác tiềm năng, lợi thế của Thái Bình trong phát triển nông nghiệp chất lượng cao. Để đề án thành công, rất cần sự đồng thuận của người dân, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tích tụ ruộng đất, đầu tư vào nông nghiệp…

Về vấn đề môi trường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng ý kiến của người dân là rất xác đáng. Thực trạng rác thải sinh hoạt nông thôn hiện nay đang là vấn đề nhức nhối, bức xúc. Để giải quyết dứt điểm bài toán xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn, người dân phải có sự đồng thuận với chính quyền địa phương trong huy động các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác thải có quy mô, dây chuyền hiện đại. Cùng với đó, chính người dân phải nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phân loại, xử lý rác ngay từ gia đình, cơ sở trước khi đưa vào xử lý tập trung. Đối với vấn đề nước sạch nông thôn, đồng chí đề nghị huyện Kiến Xương, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn nhanh chóng vào cuộc giám sát, kiểm tra hoạt động của các đơn vị cung ứng nước sạch. Nếu doanh nghiệp cung cấp nước nào vi phạm, để xảy ra tình trạng cung cấp nước chưa bảo đảm vệ sinh cho người dân thì phải xử lý nghiêm.

Đại biểu cử tri huyện Kiến Xương dự hội nghị tiếp xúc. 

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh: thời gian qua, tỉnh Thái Bình đã và đang tích cực chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện chặt chẽ việc thực chứng, xét duyệt, thẩm định đối tượng nhiễm chất độc da cam/Điôxin. Để việc thực chứng có sơ sở, tỉnh đã yêu cầu ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, cấp ủy, chính quyền địa phương niêm yết công khai danh sách những người được hưởng chế độ này để người dân biết, kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm (nếu có). Nếu cơ quan chức năng phát hiện ra những sai phạm sẽ xử lý nghiêm các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thông báo nhanh tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ trong những năm tiếp theo. Đồng chí giao Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của đại biểu cử tri huyện Kiến Xương gửi các ngành chức năng, địa phương liên quan xem xét, giải quyết và trả lời cử tri.

Tất Đạt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày