Thứ 6, 29/03/2024, 22:31[GMT+7]

Tập huấn kỹ năng sử dụng phần mềm ứng dụng cho đại biểu HĐND tỉnh

Thứ 6, 29/11/2019 | 17:04:46
1,264 lượt xem
Chiều ngày 29/11, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế AIC tổ chức tập huấn kỹ năng sử dụng phần mềm ứng dụng cho đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Các đại biểu HĐND tỉnh được hướng dẫn thực hành phần mềm trên máy tính bảng.

Dự buổi tập huấn có đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lớp tập huấn.  Ảnh: Thành Tâm

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng kỳ họp. Đây là buổi tập huấn thứ 2 về kỹ năng sử dụng phần mềm ứng dụng dành cho đại biểu HĐND tỉnh. Để buổi tập huấn đạt hiệu quả, đồng chí đề nghị các đại biểu nâng cao tinh thần, trách nhiệm, tích cực trao đổi thông tin, thực hành các thao tác trên máy tính bảng đã được cấp cho từng người để thực hiện tốt hơn yêu cầu của kỳ họp.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu HĐND tỉnh được phổ biến về phần mềm ứng dụng trên máy tính bảng đã được cài đặt sẵn, hướng dẫn đăng nhập hệ thống, sơ đồ vị trí tham gia họp, cách xem lịch họp; tìm kiếm nội dung, tài liệu liên quan đến kỳ họp gồm các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết… Ngoài ra, các đại biểu HĐND tỉnh còn được hướng dẫn thao tác đăng ký phát biểu trao đổi, thảo luận, chất vấn, biểu quyết, lấy ý kiến; yêu cầu hỗ trợ, xem kết luận cuộc họp; trao đổi trực tuyến và đăng xuất khỏi máy tính. Bên cạnh đó, các chuyên viên giúp việc HĐND tỉnh cũng được tập huấn cách soạn thảo, lưu trữ, sửa chữa văn bản trên mạng để các đại biểu dễ dàng tìm kiếm...

Những kiến thức, kỹ năng được trang bị tại buổi tập huấn sẽ giúp các đại biểu HĐND tỉnh sử dụng thành thạo phần mềm ứng dụng trên máy tính bảng để tiếp tục thực hiện “kỳ họp không giấy”. Đây là lần thứ 2, HĐND tỉnh thực hiện “kỳ họp không giấy”, giúp tiết kiệm chi phí, giảm tải cho công tác chuẩn bị kỳ họp của chuyên viên giúp việc HĐND tỉnh, giúp các đại biểu dễ dàng nghiên cứu, lưu trữ tài liệu, thực hiện các thao tác đăng ký chất vấn, biểu quyết. Phần mềm sẽ cho kết quả biểu quyết nhanh, độ chính xác cao.

Đại biểu Đinh Thị Hồng Thái, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quỳnh Phụ

Tại buổi tập huấn, chúng tôi được trang bị đầy đủ các thông tin về phần mềm ứng dụng dành cho đại biểu để thực hiện “kỳ họp không giấy” lần thứ 2. Phần mềm rất tiện lợi, nhanh gọn, phù hợp với thời đại công nghệ 4.0. Đặc biệt, chỉ với một cái máy tính bảng được HĐND tỉnh cấp, nối mạng internet là đại biểu có thể tìm được bất cứ tài liệu gì liên quan đến kỳ họp và thực hiện các thao tác kỳ họp yêu cầu. Qua buổi tập huấn này tôi sẽ dành thêm thời gian tự thực hành để tại kỳ họp thứ 9 tới sẽ thực hiện thành thạo các thao tác, nhất là đăng ký ý kiến thảo luận, chất vấn và biểu quyết trên máy tính.

Đại biểu Đỗ Năng Hoạt, Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của kỳ họp HĐND tỉnh là xu hướng tất yếu, là nét mới nổi bật thể hiện rõ quyết tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh. Qua đó đẩy mạnh việc tiến tới xây dựng chính quyền điện tử. Những kỹ năng được trang bị tại buổi tập huấn rất sát thực với công việc của người đại biểu, giúp các đại biểu có thể nghiên cứu tài liệu của kỳ họp mọi lúc, mọi nơi, biết lịch và nội dung cụ thể của từng phiên họp, biểu quyết các vấn đề nhanh gọn, chính xác.



Thu Hiền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày