Thứ 4, 24/07/2024, 11:18[GMT+7]

Những ý kiến tâm huyết của cử tri gửi tới kỳ họp thứ chín HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ 4, 11/12/2019 | 09:27:10
468 lượt xem
Kỳ họp thứ chín HĐND tỉnh sẽ diễn ra từ ngày 11 - 13/12/2019 để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019, đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020 và quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác của tỉnh. Trước kỳ họp, phóng viên Báo Thái Bình đã ghi nhận một số ý kiến, kiến nghị của cử tri và các tầng lớp nhân dân gửi tới kỳ họp.

Đại biểu HĐND tỉnh lắng nghe ý kiến người lao động Xí nghiệp May Đông Hưng


Ông Đỗ Văn Thinh, phường Phú Khánh (thành phố Thái Bình)

Thời gian qua, tôi thấy cử tri luôn tin tưởng, kỳ vọng vào quyết tâm chính trị và hành động quyết liệt của Đảng, Nhà nước trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đã xét xử nhiều vụ án tham nhũng lớn, kỷ luật nhiều cán bộ có hành vi lợi dụng chức vụ và kẽ hở của pháp luật để tham nhũng, “lợi ích nhóm”, gây thất thoát nghiêm trọng tài sản của Nhà nước. Tôi mong muốn các cấp, các ngành tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; coi trọng các giải pháp phòng ngừa; đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu; thực hiện thu hồi tối đa tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát. Đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành, chính quyền các địa phương thực hiện nghiêm túc Luật Phòng, chống tham nhũng, công khai, minh bạch tài sản, thu nhập của cán bộ lãnh đạo.

Ông Nguyễn Xuân Nghĩa, xã Lê Lợi (Kiến Xương)

Làng nghề chạm bạc Đồng Xâm là làng nghề cổ truyền của huyện Kiến Xương, của tỉnh Thái Bình. Những năm gần đây, sản phẩm của làng nghề đã vươn xa, có mặt tại một số nước trên thế giới. Nhờ thế, đời sống của người dân không ngừng được nâng cao, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc. Tuy nhiên, hiện nay, tuyến đường làng nghề đi qua xã Lê Lợi, xã Hồng Thái đang xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc giao thương hàng hóa và đi lại của người dân. Bản thân tôi cũng như cử tri xã Lê Lợi kiến nghị HĐND tỉnh sớm đưa việc nâng cấp, cải tạo tuyến đường này ra thảo luận tại kỳ họp HĐND tỉnh. Chỉ khi tuyến đường được mở rộng, giao thông thuận lợi mới tạo điều kiện để làng nghề chạm bạc Đồng Xâm có thêm cơ hội quảng bá thương hiệu, phát triển du lịch dịch vụ.

Ông Trần Ngọc Thanh, xã Thái Thượng (Thái Thụy)

Rừng ngập mặn ven biển huyện Thái Thụy nói riêng, tỉnh Thái Bình nói chung có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc bảo vệ đê biển, đê cửa sông ven biển, bờ bao, bảo vệ cuộc sống và sinh kế của cộng đồng dân cư ven biển. Hàng năm, công tác trồng rừng và bảo vệ rừng ngập mặn luôn được các cấp, các ngành vào cuộc tích cực, thực hiện có hiệu quả. Tuy nhiên, có nơi vẫn để xảy ra các trường hợp vi phạm pháp luật, xâm phạm đến rừng ngập mặn. Là cử tri của một xã ven biển, chúng tôi rất quan tâm đến phát triển kinh tế hướng biển bền vững và dung hòa với bảo vệ môi trường biển, nhất là hệ sinh thái rừng ngập mặn. Chúng tôi mong muốn trong kỳ họp tới HĐND tỉnh, HĐND huyện dành thời gian để thảo luận, bàn các giải pháp nâng cao chất lượng quản lý và phát triển rừng ngập mặn. Đặc biệt là trong công tác thẩm định, đánh giá tác động môi trường đối với các dự án có liên quan đến rừng ngập mặn; đồng thời, các vụ việc liên quan đến vi phạm quản lý, bảo vệ rừng ngập mặn phải được xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Nhóm phóng viên


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày