Thứ 4, 24/07/2024, 11:27[GMT+7]

Cử tri theo dõi, đặt niềm tin, kỳ vọng vào kỳ họp thứ chín, HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ 5, 12/12/2019 | 14:20:41
1,023 lượt xem
Sáng ngày 12/12, kỳ họp thứ chín, HĐND tỉnh khóa XVI chính thức khai mạc. Kỳ họp được đông đảo cán bộ, nhân dân và cử tri toàn tỉnh quan tâm theo dõi qua sóng truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, truyền hình internet của Báo Thái Bình điện tử và đặt rất nhiều niềm tin, kỳ vọng vào kỳ họp.

Cử tri đặc biệt quan tâm đến kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019, mục tiêu, nhiệm vụ  và giải pháp chủ yếu năm 2020. Nhiều cử tri bày tỏ nguyện vọng tỉnh sẽ có nhiều giải pháp thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ: xây dựng nông thôn mới; các cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp; sáp nhập thôn, tổ dân phố; sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã; việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

 Ông Bùi Quốc Năng, phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình)

Tôi rất vui mừng phấn khởi trước những kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2019, tốc độ phát triển kinh tế, phong trào xây dựng nông thôn mới đạt được những thành tựu rất ấn tượng. Đời sống vật chất và tinh thần của ngày dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Chúng tôi mong rằng, kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ đánh giá khách quan những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ rõ hạn chế, nguyên nhân; từ đó tiếp tục đưa ra các quyết sách và giải pháp đúng đắn để không những đưa kinh tế - xã hội ngày càng phát triển mà còn quan tâm nâng cao đời sống cho nhân dân. Như việc phát triển đàn trâu bò thương phẩm bảo đảm phát triển chăn nuôi bền vững, phát triển giao thông vận tải, xây dựng Khu kinh tế Thái Bình xây dựng đời sống văn hóa…

Ông Đỗ Đức Hồng, xã Vũ Hội (Vũ Thư)

Qua nghe báo cáo tại kỳ họp HĐND tỉnh và tình hình thực tế tại các địa phương, tôi thấy tình hình chính trị ổn định, có sự đoàn kết, thống nhất cao trong chỉ đạo, điều hành của tỉnh. Trong xây dựng nông thôn mới so với các tỉnh khác, chúng ta chậm nhưng chắc, cuộc sống của nhân dân ngày càng được nâng cao. Trong kỳ họp lần này, tôi đại diện cho các cử tri mong muốn, các đại biểu thảo luận, bàn bạc, đưa ra những chính sách hiệu quả hơn nữa để khuyến khích nhân dân gắn bó với đồng ruộng, tăng gia lao động sản xuất, nâng cao giá trị thu nhập từ nông nghiệp. Tỉnh cũng cần có nhiều cơ chế hỗ trợ mua máy, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao, có giải pháp đầu ra sản phẩm nông nghiệp cho bà con, quản lý chặt chẽ, xử lý nghiêm tình trạng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng, sớm hỗ trợ kinh phí cho người chăn nuôi lợn, kinh phí tiêu hủy lợn bị dịch tả lợn châu Phi …

Ông Nguyễn Xuân Trường, xã Thụy Sơn (Thái Thụy)

Tôi và hầu hết cán bộ, nhân dân trong tỉnh đồng thuận, thống nhất cao với chủ trương của Đảng, Nhà nước về sắp xếp, tinh gọn bộ máy để nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động, góp phần phát huy các nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân. Trong thời gian ngắn, để việc sắp xếp đạt kế hoạch đề ra, cấp ủy, chính quyền các cấp cần xây dựng lộ trình cụ thể, làm tốt công tác sắp xếp, bố trí, thực hiện chính sách đối với cán bộ sau sắp xếp, nhất là cán bộ thuộc diện dôi dư. Sớm có hướng dẫn các xã thành lập mới sau sắp xếp tổ chức thành lập MTTQ và các tổ chức đoàn thể.

Ông Nguyễn Thế Quỳnh, xã An Ấp (Quỳnh Phụ)

Qua theo dõi kỳ họp thứ chín, HĐND tỉnh khóa XVI, tôi cảm thấy rất vui mừng khi kinh tế của tỉnh năm 2019 vẫn có bước phát triển tốt và đồng đều ở các lĩnh vực. Cử tri chúng tôi phấn khởi khi tỉnh Thái Bình đã có 4 huyện được công nhận đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới, người dân đi lại thuận tiện, đường sá phong quang sạch sẽ, đời sống nhân dân được nâng lên. Cử tri cũng cảm thấy rõ được lợi ích thiết thực khi trực tiếp tham gia xây dựng nông thôn mới. Để thực hiện tốt mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2020, tôi đề nghị HĐND tỉnh cần có nghị quyết chuyên đề về xử lý ruộng đất bị bỏ hoang; chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, giúp nông dân tìm đầu ra cho nông sản; có cơ chế hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, tham gia tiêu thụ sản phẩm của người dân, giúp người dân yên tâm bám ruộng để sản xuất lâu dài.

 Ông Lê Trọng Thu, xã Độc Lập (Hưng Hà)

Qua tham dự các buổi tiếp xúc cử tri, tôi thấy nhiều kiến nghị của cử tri đã được cơ quan chức năng các cấp giải quyết kịp thời và hiệu quả. Tôi kiến nghị trong thời gian tới, cùng với tập trung giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, HĐND tỉnh, các ban HDND tỉnh cần tăng cường hoạt động giám sát đối với những vấn đề như: ô nhiễm môi trường; quản lý thị trường, phòng chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; chi trả chế độ chính sách đối với người có công... nhằm bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của người dân. Sau khi giám sát thì thông tin kịp thời đến cử tri và nhân dân, qua đó ổn định tình hình tư tưởng của nhân dân, góp phần xây dựng bộ máy chính quyền tỉnh Thái Bình ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Phương Chi - Tiến Đạt - Thu Hiền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày