Thứ 4, 24/07/2024, 11:28[GMT+7]

Sẽ có nhiều vấn đề được tập trung thảo luận, chất vấn trong phiên họp HĐND tỉnh sáng ngày 13/12

Thứ 5, 12/12/2019 | 18:34:29
2,071 lượt xem
Chiều ngày 12/12, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp với các tổ đại biểu nghe báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ của đại biểu tại 2 phiên thảo luận tổ vào chiều ngày 11 - 12/12; thống nhất ý kiến phát biểu thảo luận, chất vấn tại hội trường trong phiên họp ngày 13/12.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 1212_chat_van_chieu_12_mixdown.mp3

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy dự họp.

Trong 2 phiên thảo luận tại tổ chiều ngày 11/12 và 12/12, đã có gần 80 lượt ý kiến của các đại biểu thảo luận, tham gia vào các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và các cơ quan khối Nội chính trình kỳ họp. Các đại biểu nhất trí với đánh giá của UBND tỉnh, của các ban HĐND tỉnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019 và những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2020. Các đại biểu cũng đóng góp ý kiến về các dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh; những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm, phản ánh trong các kỳ tiếp xúc cử tri bao quát 5 lĩnh vực: nông nghiệp, nông thôn, công thương, giao thông, tài nguyên và môi trường, tài chính - ngân hàng, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng chính quyền.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đai biểu vào các báo cáo, tờ trình, đề án của UBND tỉnh. Những ý kiến của đại biểu cũng chính là ý kiến của cử tri và nhân dân, UBND tỉnh sẽ tiếp thu để bổ sung, hoàn thiện báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019, những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2020; trên cơ sở đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. Đồng chí cơ bản nhất trí với nội dung đăng ký thảo luận, chất vấn tại kỳ họp của các tổ đại biểu.

Các đại biểu dự cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận các ý kiến đóng góp, phát biểu của các đại biểu; thống nhất lại một số nội dung  trong báo cáo tổng hợp ý kiến tại 2 phiên thảo luận tổ, đề nghị Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến đóng góp của  các đại biểu để bổ sung, chỉnh sửa báo cáo cho hợp lý, sát thực tế, báo cáo trong phiên họp sáng ngày 13/12. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh những vấn đề sẽ thảo luận và chất vấn tại hội trường gồm: Nông nghiệp, nông dân, nông thôn; xây dựng đời sống văn hóa mới; giáo dục; y tế; quản lý, sử dụng tài nguyên đất, cát và nước; thực hiện chính sách đối với người và gia đình người có công với cách mạng; quản lý, sử dụng lao động trên địa bàn, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; công tác thi hành án… Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn: tất cả các đại biểu đều có quyền chất vấn và tập trung vào các nhóm vấn đề mà Thường trực HĐND tỉnh đã lựa chọn. Tuy nhiên, câu hỏi chất vấn của đại biểu và phần trả lời chất vấn của đại biểu đều phải ngắn gọn, có trọng tâm, trọng điểm và đi thẳng vào vấn đề, nêu rõ những giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, những gì chưa làm được; phần thảo luận và trả lời chất vấn sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình, Báo Thái Bình điện tử  và công khai trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh để các tầng lớp nhân dân theo dõi, giám sát việc thực hiện.

Mạnh Cường


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày