Thứ 5, 09/05/2024, 00:57[GMT+7]

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND các cấp

Thứ 3, 05/06/2012 | 10:50:07
2,003 lượt xem
Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng hoạt động HĐND, trong đó có nội dung đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền, việc thành lập chuyên mục tuyên truyền hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND các cấp trên  Báo Thái Bình, Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình là cần thiết để công tác tuyên truyền đi vào nền nếp, chất lượng và hiệu quả. 

Sáng ngày 4-6-2012, tại Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã họp với các cơ quan báo chí về đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND các cấp. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các ban HĐND, Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND tỉnh, lãnh đạo Báo Thái Bình, Đài Phát PT-TH Thái Bình.

Theo đánh giá của Thường trực HĐND tỉnh, thời gian qua, công tác tuyên truyền các hoạt động của HĐND các cấp, đoàn ĐBQH tỉnh được Báo Thái Bình, Đài PT-TH Thái Bình duy trì thực hiện, song chưa xây dựng và phát huy vai trò của chuyên đề, chuyên mục liên quan nên công tác tuyên truyền chủ yếu theo thời sự, chưa theo hệ thống và chuyên sâu. Tại cuộc họp, lãnh đạo Đài PT-TH, Báo Thái Bình trình bày kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND các cấp. Theo đó Báo Thái Bình sẽ xây dựng chuyên mục “Hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND các cấp”, vị trí trên trang 3 Báo Thái Bình, dự kiến duy trì chuyên mục cố định mỗi tháng một kỳ. Trên Báo Thái Bình điện tử (baothaibinh.com.vn) sẽ xây dựng, duy trì chuyên mục hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND các cấp cố định trên trang chủ và thường xuyên cập nhật tin bài, bảo đảm thời sự và thời lượng nhất định. Đài PT-TH Thái Bình sẽ thực hiện mỗi tháng một chuyên đề, thời lượng khoảng 10 phút tuyên truyền trên cả sóng truyền hình và phát thanh.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, góp ý vào kế hoạch tuyên truyền, đồng chí Nguyễn Hồng Diên kết luận, đề nghị các cơ quan báo chí xây dựng và duy trì chuyên mục trên mặt báo và sóng PT-TH để tuyên truyền có chất lượng hơn, nhằm nâng cao hoạt động của cơ quan dân cử, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân. Đồng chí lưu ý cơ quan báo, đài cần mở rộng nội dung, phạm vi tuyên truyền, chú trọng phản ánh tình hình thực hiện nghị quyết, hoạt động của các ban, hoạt động của đại biểu; phản ánh ý kiến kiến nghị của cử tri, tiếng nói của đại biểu; chuyển tải những vấn đề phát sinh trong cuộc sống được số đông người dân quan tâm; tình hình trước, trong, sau  kỳ họp và kết quả các kỳ họp...

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu, các cơ quan báo chí chuẩn bị kỹ nội dung, triển khai thực hiện chuyên mục từ tháng 7-2012.

Tin, ảnh: HÀ DUNG

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày