Chủ nhật, 19/05/2024, 09:21[GMT+7]

Người vì xã - vì dân

Thứ 3, 15/05/2018 | 16:21:09
2,526 lượt xem
Quỳnh Minh là lá cờ đầu trong các phong trào thi đua của huyện Quỳnh Phụ và là một trong những xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới. Trong thành tích đó không thể không nhắc đến những đóng góp của ông Nguyễn Văn Huynh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã - người luôn gần gũi, gắn bó với nhân dân, được bà con tin yêu, quý mến.

Diện mạo nông thôn mới Quỳnh Minh. Ảnh: Minh Đức

Chúng tôi tới thăm cơ sở sản xuất khung xe đạp Mừng Hương tại thôn Đông Trụ - một trong những điểm sáng trong phát triển kinh tế của xã Quỳnh Minh với cơ ngơi nhà xưởng khang trang, trực tiếp tạo việc làm cho trên 30 lao động địa phương, thu nhập trung bình 5 triệu đồng/tháng. 

Anh Nguyễn Hữu Mừng, chủ cơ sở cho biết:  Những năm qua, cơ sở luôn được lãnh đạo địa phương quan tâm, tạo điều kiện phát triển sản xuất. Đặc biệt, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã thường xuyên tới thăm xưởng, động viên chúng tôi tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng. Qua trao đổi, phổ biến của đồng chí giúp chúng tôi hiểu hơn về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, huyện, xã về phát triển kinh tế đối với các doanh nghiệp nói riêng, người dân nói chung.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Quỳnh Minh, thấu hiểu cuộc sống khó khăn của người dân địa phương nên khi được nhân dân tín nhiệm bầu giữ các chức vụ như Chủ nhiệm HTX DVNN, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã…, trên bất kỳ cương vị công tác nào, ông Nguyễn Văn Huynh đều tận tâm, tận lực hết lòng vì công việc. 

Để có được diện mạo khang trang, đời sống nhân dân ngày càng phát triển của xã nông thôn mới (NTM) như hôm nay, Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Văn Huynh cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân đã thực sự trải qua một cuộc “cách mạng” trong suy nghĩ, hành động. Xuất phát từ suy nghĩ muốn thành công đòi hỏi phải có sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân, trong đó nhân dân là chủ thể xây dựng NTM, Đảng ủy xã là nơi phát huy sức mạnh tập thể, luôn đoàn kết, đổi mới, lãnh đạo, chỉ đạo thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, vì vậy ông Huynh luôn chấp hành tuyệt đối sự chỉ đạo của cấp trên, đồng thời luôn phát huy cao tính dân chủ, gắn bó và lắng nghe ý kiến đóng góp của đồng chí, đồng nghiệp và nhân dân. Đảng ủy xã đã ban hành nhiều nghị quyết về các vấn đề quan trọng trong xây dựng NTM. Vì thế, ngay khi triển khai, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ đầu tư của tỉnh và huyện, cán bộ, đảng viên và nhân dân Quỳnh Minh đã quyết tâm, đồng sức, đồng lòng thực hiện từng nhiệm vụ, từng tiêu chí theo kế hoạch đề ra. 

Việc dồn điền đổi thửa đất nông nghiệp chính là chìa khóa thực hiện quy hoạch và là điểm đột phá trong tiến trình xây dựng NTM tại địa phương. Sau khi Đảng ủy xã ban hành nghị quyết chuyên đề, thành lập ban chỉ đạo, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Văn Huynh không ngại khó khăn, cùng các tổ công tác trực tiếp đến các cơ sở thôn tuyên truyền, vận động nhân dân bằng nhiều hình thức. Ngay trong năm 2009, Quỳnh Minh là xã đầu tiên trong tỉnh hoàn thành công tác dồn điền đổi thửa, tạo ra vùng sản xuất, những cánh đồng mẫu có sản lượng cao, ổn định thị trường tiêu thụ và từng bước cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp. Nhân dân đã đồng thuận, sẵn sàng hiến đất, đóng góp công, của cho các công trình phúc lợi, chỉnh trang đồng ruộng, hệ thống giao thông, thủy lợi trên địa bàn trị giá hàng chục tỷ đồng… Năm 2013, Quỳnh Minh là 1 trong 4 xã đầu tiên của tỉnh được công nhận đạt chuẩn NTM.

Không dừng lại ở kết quả đạt được, từ năm 2013 đến nay, Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Văn Huynh lại cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ra sức củng cố các tiêu chí NTM và hướng đến xã đạt chuẩn NTM giai đoạn II. Tình hình chính trị địa phương ổn định vững chắc, an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững; cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư nâng cấp; các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội có sự phát triển vượt bậc; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên một tầm cao mới. Năm 2014, tổng giá trị sản xuất toàn xã đạt 148,8 tỷ đồng, đến năm 2017 tăng lên 186,3 tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Văn Động, Bí thư Chi bộ thôn Thượng Xá chia sẻ: Đồng chí Nguyễn Văn Huynh luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao. Luôn tôn trọng, phát huy dân chủ, lắng nghe ý kiến của nhân dân, được nhân dân tin yêu, quý trọng, tạo sự đồng thuận trong Đảng và trong nhân dân, phát huy được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo ở cơ sở, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền đưa địa phương phát triển về mọi mặt.

Ông Nguyễn Văn Huynh (người bên phải) luôn gần gũi, gắn bó với nhân dân.

Hết lòng vì công việc, ông Nguyễn Văn Huynh đã góp phần cùng tập thể đưa Đảng bộ xã Quỳnh Minh được công nhận là Đảng bộ 15 năm liền (2001 - 2015) đạt trong sạch, vững mạnh; từ năm 2011 đến năm 2016 đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Chính quyền xã Quỳnh Minh luôn đạt danh hiệu vững mạnh, dẫn đầu các phong trào thi đua yêu nước của huyện và tỉnh, cùng nhiều danh hiệu thi đua các cấp. 

Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Văn Huynh nhiều năm được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, huyện và nhiều bằng khen. Nhưng với ông, sự tin yêu, quý trọng của đồng chí, đồng nghiệp vì nhân dân mới là phần thưởng lớn nhất, đó cũng là động lực để ông tiếp tục phát huy và cống hiến nhiều hơn nữa đưa quê hương Quỳnh Minh ngày càng phát triển.

Trịnh cường