Thứ 3, 23/07/2024, 12:57[GMT+7]

Khám phá nét độc đáo của những lễ hội ở Ý

Thứ 4, 11/07/2018 | 10:34:34
1,241 lượt xem
Nước Ý không chỉ được du khách quốc tế biết đến với những công trình nổi tiếng như: Tháp nghiêng Pisa, đấu trường Colosseum, đài phun nước Trevi, đền Pantheon… hay những thành phố, thị trấn mang phong cách kiến trúc cổ điển mà còn hấp dẫn với những lễ hội đầy sắc màu độc đáo mang đậm nét truyền thống.

Những người tham gia lễ hội đều hóa trang cùng với những trang phục truyền thống.

1. Lễ hội hóa trang độc đáo ở 'thành phố tình yêu' Venice

Mỗi năm một lần, người dân thành phố Venice cũng như khách du lịch Ý trên toàn thế giới lại nô nức chờ đón lễ hội hóa trang với những chiếc mặt nạ lộng lẫy, những bộ trang phục độc đáo và tiếng nhạc không ngừng từ những ban nhạc ngoài trời trên khắp các ngả đường của thành Venice. Bắt đầu được tổ chức từ những năm đầu thế kỉ 13 nhưng lễ hội độc đáo ở Ý này chỉ thực sự trở nên nổi tiếng và quy mô vào thế kỉ 16. Diễn ra vào dịp tháng 2 hàng năm, lễ hội đặc sắc ở Ý này đã mang đến cho thành phố Venice một điểm du lịch nổi tiếng ở Ý những khoảnh khắc hết sức nhộn nhịp và huyên náo.

2.  Lễ hội rước rắn

Vào ngày 1/5 hàng năm, người dân thị trấn Cocullo, nước Ý lại tổ chức lễ hộ rước rắn để tưởng nhớ vị thành Domenic có khả sức mạnh chữa lành những vết thương bị rắn cắn nổi tiếng trong vùng. Lễ hội độc đáo ở Ý này thường kéo dài 90 phút và thu hút sự chú ý của hàng nghìn người dân địa phương, khách du lịch Ý, nhiếp ảnh gia và những người yêu rắn. Nhiều người dân đã đem những con rắn mà họ bắt được quấn xung quanh bức tượng Thánh Domenic, sau đó tham gia vào lễ diễu hành qua hàng loạt các con phố.

Lễ hội rước rắn ở Ý

Những con rắn được thả bò quanh đầu tượng thánh Domenic.

3. Lễ hội ném cam 

Nếu như ở Tây Ban Nha có lễ hội ném cà chua nổi tiếng thì tại Ý cũng vậy, và bạn có bao giờ tưởng tượng ra một thành phố tràn ngập cam. Không phải là bày bán mà cam có mặt ở khắp mọi nơi trên đường phố nơi lễ hội diễn ra. Đó là lễ hội độc đáo ở Ý mang tên lễ hội ném cam. Ấn tượng về lễ hội độc đáo ở Ý này càng trở nên sắc nét hơn bởi vô vàn chiếc mũ màu đỏ khắp mọi nơi. Violetta và đám đông đội mũ dài màu đỏ tươi là biểu tượng của sự tự do. Vì vậy, người tham gia lễ hội ném cam ở Ý không bị ném cam vào người khi đội chiếc mũ màu đỏ đó. Dẫu vậy, họ vẫn khó có thể tránh khỏi những trái cam, dù không bị ném trực tiếp. Thế nhưng để thực sự tham gia vào lễ hội và vui hết mình, người chơi cần phải bỏ mũ và nhảy vào vùng chiến. Họ có thể đóng vai giới quý tộc, đại điện cho những kẻ hung bạo ngồi trên những chiếc xe tải, đụng độ với người dân địa phương cũng như du khách của thành phố có từ thời Trung cổ này.

 Lễ hội ném cam độc đáo ở Ý

Lễ hội ném cam độc đáo ở Ý.


4. Lễ hội đua thuyền quý tộc 

Như mọi năm, lễ hội đua thuyền “Regata Storica” ở thành phố Venice, Italia, đều thu hút rất đông khách du lịch Ý từ mọi miền tới xem. Đây là lễ hội đua thuyền mang màu sắc quý tộc xưa và thường được tổ chức vào tháng 2 cùng lúc với lễ hội hóa trang Carnival. Tại đây, các đội đua sẽ từ khắp nơi trên thế giới sẽ tề tựu tham dự sự kiện lớn nhất này.
 

Lễ hội đua thuyền quý tộc ở Ý

Lễ hội đua thuyền quý tộc ở Ý.

Theo dulichvietnam.com.vn



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày