Thứ 5, 04/07/2024, 05:22[GMT+7]

Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ 5, 02/08/2018 | 15:37:31
1,685 lượt xem
Sáng ngày 2/8, HĐND tỉnh phối hợp với ủy ban MTTQ các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Vũ Thư với đại biểu cử tri huyện Vũ Thư sau kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh, HĐND huyện và kỳ họp bất thường HĐND tỉnh tại các điểm xã Minh Khai, Xuân Hòa, Tự Tân, Vũ Vân.

Đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự và phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri tại điểm xã Minh Khai.

Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện báo cáo kết quả kỳ họp thứ sáu, kỳ họp bất thường HĐND tỉnh; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi kỳ họp, các đại biểu cử tri đã phát biểu bày tỏ sự phấn khởi trước thành công của các kỳ họp, đánh giá cao chất lượng nghị quyết các kỳ họp đã thông qua. Các đại biểu cử tri mong muốn HĐND tỉnh, HĐND huyện tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để nâng cao hơn nữa chất lượng kỳ họp, đặc biệt là phiên chất vấn và trả lời chất vấn, tiếp xúc cử tri, giám sát… 

Các đại biểu cử tri cũng kiến nghị nâng cấp, tu sửa một số đường dây điện bị xuống cấp, đầu tư trạm biến áp mới tại chợ thị trấn Vũ Thư; ban đêm phải thường xuyên thắp sáng tại Khu tưởng niệm liệt sĩ huyện. Có giải pháp hữu hiệu giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường tại một số dòng sông chảy qua địa phận huyện Vũ Thư. 

Các đại biểu cử tri cũng kiến nghị cần chấn chỉnh tinh thần, thái độ làm việc của một số cán bộ làm chứng minh thư nhân dân cho người dân. Về lĩnh vực đất đai, các đại biểu cử tri kiến nghị đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng triển khai thực hiện dự án tại một số xã, các dự án đã được phê duyệt, có mặt bằng cần sớm đầu tư xây dựng đi vào hoạt động. Các đại biểu cũng kiến nghị cần có thêm cơ chế, chính sách về tích tụ ruộng đất, cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp, dạy nghề, tạo việc làm…

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu các kiến nghị của đại biểu cử tri tổng hợp gửi các ngành liên quan xem xét, giải quyết và trình kỳ họp thứ tới của HĐND tỉnh, huyện.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày