Thứ 5, 04/07/2024, 02:33[GMT+7]

ASIAD 2018: Kịch bản nào đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang-seo ở phía trước?

Thứ 2, 20/08/2018 | 09:03:41
544 lượt xem
Dẫn đầu bảng D để tiến vào vòng 1/8 đang giúp ĐT Olympic Việt Nam có cơ hội đi sâu ở ASIAD 18.

ĐT Olympic Việt Nam đã có màn trình diễn cực thuyết phục trước ĐT Olympic Nhật Bản để giành chiến thắng chung cuộc với bàn thắng duy nhất của tiền vệ Quang Hải. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có 9 điểm tuyệt đối để giành vé đi tiếp bằng vị thế đội nhất bảng D.

Với thành tích này, cơ hội tiến sâu vào giải đấu của ĐT Olympic Việt Nam là tương đối khả quan.

Cụ thể, ĐT Olympic Việt Nam sẽ không đụng độ đối thủ quen mặt là ĐT Olympic Malaysia và cũng nhiều khả năng sẽ không chạm trán ĐT Olympic Hàn Quốc. Bởi lẽ, theo luật định, đội bóng áo đỏ sẽ chạm trán đội xếp thứ 3 của một trong các bảng đấu B, E hoặc F.

Với tình hình hiện tại, ĐT Olympic Việt Nam có khả năng sẽ đụng độ 1 trong 4 cái tên gồm: ĐT Olympic Thái Lan, ĐT Olympic Kyrgyzstan, ĐT Olympic Myanmar và ĐT Olympic CHDCND Triều Tiên.

Đây đều là những đối thủ không quá khó nhằn và cơ hội đi tiếp của ĐT Olympic Việt Nam được đánh giá là khá lớn.

Trong khi đó, nếu vượt qua vòng knock-out, ĐT Olympic Việt Nam sẽ gặp ĐT Olympic Palestine hoặc ĐT Olympic Syria. Và một khi tiếp tục vượt qua vòng tứ kết, ĐT Olympic Việt Nam nhiều khả năng đụng độ đối thủ nhiều duyên nợ thời gian gần đây là ĐT Olympic Uzbekistan. Đội bóng Trung Á này đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng B và sẽ gặp đội xếp thứ 3 bảng A, C hoặc D ở vòng 1/8.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 8 đội bóng ghi tên mình vào vòng 1/8 gồm: ĐT Olympic Việt Nam, ĐT Olympic Nhật Bản, ĐT Olympic Palestine, ĐT Olympic Uzbekistan, ĐT Olympic Malaysia, ĐT Olympic Bangladesh, ĐT Olympic Trung Quốc và ĐT Olympic Syria. Trong số này, 2 cặp đấu được xác định là ĐT Olympic Malaysia – ĐT Olympic Nhật Bản và ĐT Olympic Palestine – ĐT Olympic Syria.

7 đội bóng nhiều khả năng nhất phải cạnh tranh cho 4 vị trí xếp thứ 3 ở vòng bảng nhưng vẫn giành quyền đi tiếp gồm: ĐT Olympic Indonesia, ĐT Olympic UAE, ĐT Olympic Pakistan, ĐT Olympic Thái Lan, ĐT Olympic Kyrgyzstan, ĐT Olympic Myanmar và ĐT Olympic CHDCND Triều Tiên. Đó là còn chưa kể tới những cái tên hiện đang xếp ở 2 vị trí dẫn đầu bảng đấu nhưng vẫn còn khả năng bị tụt hạng...

ASIAD 2018: Kịch bản nào đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang-seo ở phía trước? - Ảnh 1.

Cơ hội đi tiếp vẫn còn dành cho 7 đội bóng

Từ những gì kể trên, có thể thấy đường đi của ĐT Olympic Việt Nam tại giải đấu ASIAD 18 là tương đối thuận lợi. Kịch bản xấu nhất có thể xảy ra là ĐT Olympic Việt Nam sẽ đụng độ ĐT Olympic Hàn Quốc - ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch, nếu như ĐT Olympic Hàn Quốc để thua trước ĐT Olympic Kyrgystan ở trận đấu cuối cùng. Hiện tại, chỉ số bàn thắng bại của ĐT Olympic Hàn Quốc là rất ấn tượng (+5) dù chỉ xếp nhì bảng. Và kể cả khi để thua ĐT Olympic Kyrgystan, ĐT Olympic Hàn Quốc vẫn tràn trề cơ hội đi tiếp với vị thế thứ 3 ở bảng E.

Trận đấu ở vòng 1/8 ASIAD 18 của ĐT Olympic Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/8.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày