Thứ 2, 17/06/2024, 08:57[GMT+7]

Wushu Việt Nam giành HCB thứ 4 tại ASIAD

Thứ 5, 23/08/2018 | 12:41:06
1,465 lượt xem
Ở chung kết nội dung tán thủ wushu 60kg nam, võ sỹ Bùi Trường Giang đã không thể giành được tấm HCV cho Đoàn Thể thao Việt Nam khi để thua trước đối thủ người Trung Quốc Guoshun Shen ở tỷ số 0-2.

Đây là lần thứ 2 Bùi Trường Giang bước vào trận chung kết ASIAD. Cách đây 4 năm, võ sỹ tán thủ Việt Nam xuất sắc vào chơi ở trận tranh huy chương vàng tại ASIAD Incheon (Hàn Quốc) và đối thủ cũng là người Trung Quốc. 

Tuy nhiên, Bùi Trường Giang đã không may mắn khi bị tiêu chảy đêm trước ngày thi đấu, dẫn đến không đảm bảo sức khỏe cho mục tiêu giành HCV và để thua một cách đáng tiếc. 

Lần này, bước vào trận chung kết tán thủ hạng 60kg với kỳ vọng giành tấm HCV đầu tiên cho Việt Nam, Bùi Trường Giang tỏ rõ quyết tâm "đòi món nợ" cho tán thủ Việt Nam. 

Tuy nhiên, nỗ lực của Bùi Trường Giang bất thành bởi đối thủ Trung Quốc quá mạnh. Võ sỹ Guoshun Shen nhỏ con hơn nhưng lại có lối đánh rất tinh quái và tốc độ. Bùi Trường Giang có lợi thế chiều cao và sải tay dài, song lại không thể tận dụng được bởi đối thủ áp sát, liên tục có những quật nguy hiểm. 

Tôi tiếc nhất khoảng 30 giây cuối hiệp hai. Khi đó, Trường Giang chỉ cần thêm một cú trúng giáp, ghi hai điểm là thắng. Nhưng cậu ấy lại thoáng mất tập trung để hai lần bị quật ngã, mất bốn điểm và thua. Chúng tôi vào trận đấu với quyết tâm rất lớn bởi bao năm qua tán thủ Việt Nam cứ vào chung kết là lại thua trước Trung Quốc. Đáng tiếc kế hoạch không thành”, HLV Phan Quốc Vinh nói thêm.

Với kết quả này, Bùi Trường Giang đã mang về tấm HCB thứ 4 tại ASIAD 2018 cho Việt Nam và đây cũng là huy chương thứ 4 mà đội tuyển Wushu Việt Nam giành được. 

Cho đến hiện tại, Wushu cũng chính là đội tuyển thành công nhất tại kỳ Đại hội thể thao châu Á diễn ra tại Indonesia. 

Theo thethaoplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày