Thứ 2, 17/06/2024, 09:35[GMT+7]

Tổng hợp ASIAD ngày thi đấu 23/8: Rowing giải “cơn khát vàng”

Thứ 6, 24/08/2018 | 07:49:20
1,141 lượt xem
Trưa ngày 23/8, đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) đón tin rất vui khi 4 tay chèo Lương Thị Thảo, Hồ Thị Lý, Tạ Thanh Huyền và Phạm Thị Thảo giành tấm HCV đầu tiên tại ASIAD 2018 ở nội dung thuyền 4 nữ chèo đôi hạng nhẹ.

Ở vòng loại, ĐT Rowing Việt Nam đã lọt vào đợt thi chung kết khi chỉ để thua đội Iran đúng 1 giây. Thế nhưng, trong trận chung kết, các tay chèo của Việt Nam đã đánh bại chính đối thủ đến từ Tây Á để về đích đầu tiên và giành chiếc HCV đầu tiên cho Đoàn TTVN với thành tích 7 phút 01 giây 11. 

Giành HCB ở nội dung chèo đôi hạng nhẹ là Iran với thành tích 7 phút 04 giây 38 và giành HCĐ là Hàn Quốc với thành tích 7 phút 06 giây 22.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn đã không giấu được cảm xúc: “Những ngày qua, chúng ta cảm nhận được những sự khắc nghiệt trong thi đấu và cả những khó khăn mà các VĐV đang phải đối mặt. Thành tích không như kỳ vọng đã tạo ra những áp lực vô hình đến các VĐV mỗi khi bước vào thi đấu. 

Việc đoàn TTVN có được tấm HCV đầu tiên sẽ giúp cho toàn bộ VĐV giải tỏa được những áp lực, trút bỏ được tâm lý lo lắng để vào cuộc với sự tự tin nhất. Hy vọng kể từ lúc này, chúng ta sẽ gặp thuận lợi hơn”.

Wushu: Trường Giang nuối tiếc khi không giành HCV

Võ sĩ Bùi Trường Giang (áo xanh) giành HCB ASIAD nội dung tán thủ 60kg nam

Ở ngày thi đấu 23/8, hy vọng giành HCV của Wushu Việt Nam được đặt lên vai Bùi Trường Giang khi võ sĩ này bước vào chung kết với VĐV của Trung Quốc Guoshun Shen, hạng cân 56kg nội dung tán thủ. Đáng tiếc, Trường Giang đã thất bại với tỷ số 0-2 trước đối thủ. 

Trường Giang tỏ ra khá tiếc nuối, bởi võ sĩ này không may dính chấn thương trước thềm ASIAD 2018 nên không có được thể trạng sung mãn nhất. 

“Giành huy chương ASIAD, em cũng cảm thấy vui. Tuy nhiên, em rất tiếc vì trước giải đấu em không may dính chấn thương ở chân phải, dãn dây chằng. Do đó, em không có được thể trạng sung mãn nhất và không thể giành HCV”, Trường Giang chia sẻ.

Bóng chuyền: Đội tuyển nam và nữ đều thất bại

Sau chiến thắng cực kỳ ấn tượng trước Trung Quốc ở lượt đấu ra quân, ĐT nam Việt Nam đã thất bại 0-3 trước Sri Lanka (23-25,18-25, 18-25). Ở vòng bảng môn bóng chuyền nữ, ĐT nữ Việt Nam cũng phải chịu thua Đài Bắc (Trung Hoa) với tỉ số 2-3. Với kết quả này, ĐT nữ Việt Nam tạm đứng thứ 4 của bảng B. 

Còn ở môn bóng bãi biễn, ở trận ra quân tại bảng B, cặp đôi Mỹ Huyền và Cẩm Thi để thua 1-2 trước đối thủ đến từ Trung Quốc.

Bóng đá nam lần đầu vào tứ kết

Bàn thắng ở phút 88 của tiền đạo vào sân thay người Nguyễn Công Phương đã giúp Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Bahrain với tỷ số 1-0. Như vậy, Việt Nam sẽ đối đầu với Syria ở vòng tứ kết ASIAD 18. Việt Nam sẽ đối đầu với Syria ở vòng tứ kết vào ngày 27/8.

Các môn thi đấu khác 

Ở môn cầu lông, cặp Đỗ Tuấn Đức/Phạm Như Thảo vượt qua vòng 1 nội dung đôi nam nữ khi thắng đôi Sri Lanka Sachin/Thilini với tỷ số 2-1. 

Ở nội dung Đơn nữ Vũ Thị Trang dừng bước ở vòng 1 khi thua 1-2 trước tay vợt hạng 3 thế giới Sinhdu (Ấn Độ). 

Nhóm kiếm thủ Vũ Thành An, Nguyễn Xuân Lợi và Vũ Văn Hùng để thua các kiếm thủ của Hồng Kông (Trung Quốc) với tỷ số 36-45 ở tứ kết nội dung Kiếm chém đồng đội nam. 

Kình ngư Lê Nguyễn Paul thất bại ở vòng loại 200m bơi ngửa nam. Tại vòng 1/8 taekwondo hạng cân 48 kg dành cho nữ khi để thua VĐV của Nhật.

Theo thethaoplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày