Thứ 5, 04/07/2024, 03:29[GMT+7]

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh giám sát tại huyện Kiến Xương

Thứ 3, 02/10/2018 | 18:33:56
1,277 lượt xem
Chiều ngày 2/10, Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh giám sát thực tế việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Kiến Xương.

Đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu trong buổi giám sát tại UBND huyện Kiến Xương.

Đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự buổi giám sát.

Trước và sau kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XVI, cử tri của huyện Kiến Xương có nhiều ý kiến, kiến nghị về lĩnh vực văn hóa - xã hội, trong đó chủ yếu là lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội, giáo dục và đào tạo; về giải quyết chế độ, chính sách cho đối tượng dân quân tự vệ, người bị nhiễm chất độc hóa học, Bà mẹ Việt Nam anh hùng; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân; thiếu giáo viên, nhân viên y tế ở một số trường học, bổ sung kinh phí xây dựng trường học đạt chuẩn... 

Sau kỳ tiếp xúc cử tri, HĐND huyện đã tổng hợp, phân loại ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển các phòng, ban chuyên môn, các đơn vị liên quan của huyện giải quyết. 

Đến nay, ý kiến, kiến nghị của cử tri được các cấp, các ban, ngành, đơn vị xem xét, giải quyết; đã tổ chức các buổi làm việc với các đơn vị liên quan đến ý kiến của cử tri và người có ý kiến, kiến nghị để cùng tìm hiểu sự việc, có hướng giải quyết bảo đảm đúng trình tự quy định, đúng luật. HĐND huyện cũng phân công cán bộ theo dõi, đôn đốc cơ quan có thẩm quyền, đơn vị liên quan giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri sớm, thỏa đáng.

Đoàn khảo sát thực tế tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kiến Xương.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã thảo luận một số vấn đề về khó khăn, hạn chế, vướng mắc và giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; trách nhiệm của các cấp, các ngành liên quan trong giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; nguyên nhân tỷ lệ ý kiến, kiến nghị được giải quyết thỏa đáng chưa cao…

Phát biểu tại buổi giám sát, đại diện đoàn giám sát chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị, địa phương trong giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cần nắm chắc các quy chế, quy định của pháp luật nhất là lĩnh vực nhiều cử tri quan tâm kiến nghị để giải quyết tốt hơn. 

Đại diện đoàn giám sát cũng tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, tổng hợp gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

Chiều cùng ngày, đoàn đã khảo sát thực tế tại một số đơn vị liên quan đến ý kiến, kiến nghị của cử tri: Bệnh viện Đa khoa huyện Kiến Xương, UBND xã Hồng Thái và UBND xã Đình Phùng, Trường Tiểu học Trà Giang, Trường THCS Lê Lợi.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày