Thứ 2, 20/05/2024, 14:40[GMT+7]

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh: Giám sát tại Sở Nội vụ

Thứ 5, 18/10/2018 | 16:24:27
1,534 lượt xem
Chiều ngày 18/10, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XVI thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội tại Sở Nội vụ.

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh giám sát tại Sở Nội vụ.

Trước và sau kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XVI, cử tri đề nghị một số vấn đề thuộc lĩnh vực và thẩm quyền của Sở Nội vụ: phân bổ đầy đủ biên chế cho các trường với các chức danh vị trí nghề nghiệp theo Thông tư số 16 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tuyển dụng giáo viên mầm non bảo đảm cơ cấu giáo viên/lớp theo đúng quy định vì hiện nay cấp học mầm non có số lượng giáo viên biên chế ít nhất; giải quyết chế độ thâm niên cho giáo viên có thời gian công tác từ trường về phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố; có cơ chế tuyển giáo viên dạy tin học cho cấp tiểu học; có chế độ ưu đãi đối với nhân viên nuôi dưỡng trong hệ giáo dục mầm non được đóng bảo hiểm xã hội, bố trí ngân sách cho nhân viên bảo vệ của các nhà trường, có chế độ độc hại cho đội ngũ giáo viên và nhân viên làm công tác thư viện, có cơ chế cho giáo viên hợp đồng được đóng bảo hiểm xã hội; triển khai việc thi thăng hạng cho giáo viên mầm non, giáo viên phổ thông; có chế độ đặc thù để tuyển dụng người địa phương hoặc nơi khác về công tác lâu dài tại các trường vùng sâu, vùng xa.

Tiếp nhận ý kiến của cử tri, Sở Nội vụ đã phân loại, thực hiện trả lời theo từng vấn đề. Đối với việc phân bổ đầy đủ biên chế cho các trường với các chức danh vị trí nghề nghiệp theo Thông tư số 16 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện nay tỉnh đang triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương về tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập nên chưa thể thực hiện. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của Sở Giáo dục và Đào tạo, các huyện, thành phố, Sở Nội vụ đã chuyển ý kiến, kiến nghị của cử tri đến ngành và các địa phương để giải quyết. Những vấn đề thuộc thẩm quyền, Sở có văn bản trình UBND tỉnh, báo cáo Bộ Nội vụ, Chính phủ đang tập trung giải quyết và giải quyết trong thời gian tới.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các thành viên trong đoàn, đại diện các sở, ngành, đại diện đoàn giám sát đề nghị Sở Nội vụ phối hợp với các ngành liên quan có văn bản trả lời cụ thể từng ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những vấn đề nào không có trong các quy định thì trả lời rõ để cử tri biết. Những vấn đề nào thuộc thẩm quyền tập trung đẩy nhanh tiến độ giải quyết; những vấn đề gì còn khó khăn, vướng mắc, liên quan đến cơ chế chính sách, cơ chế đặc thù tiếp tục đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đại diện đoàn giám sát cũng tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các đại biểu tổng hợp gửi các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

Mạnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày