Thứ 2, 20/05/2024, 10:37[GMT+7]

Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh giám sát đề án phát triển văn hóa đọc trong nhà trường

Thứ 2, 22/10/2018 | 17:06:29
3,934 lượt xem
Sáng ngày 22/10, Ban Kinh tế ngân sách (HĐND tỉnh) tổ chức buổi giám sát tại Sở Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện thí điểm đề án phát triển văn hóa đọc trong nhà trường thông qua việc cải tạo và nâng cấp hệ thống thư viện trường học theo mô hình "Mở - Hiện đại - Thân thiện" cho các trường phổ thông trong tỉnh.

Đoàn giám sát về phát triển văn hóa đọc tại Trường THCS Tây Sơn (thành phố).

Đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát.

Đề án phát triển văn hóa đọc trong nhà trường được thực hiện thí điểm từ tháng 10/2017 tại 37 trường thuộc 3 cấp học (Tiểu học, THCS, THPT) trong toàn tỉnh với tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng. Năm 2018, đề án mở rộng thêm 18 trường tiểu học và 16 trường THCS trong tỉnh với tổng kinh phí 13,5 tỷ đồng. 

Để bảo đảm tính hiệu quả, bền vững của đề án, Sở Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng các tiêu chí lựa chọn đơn vị làm thí điểm: diện tích từ 50m2 trở lên, trường tiểu học phải đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, trường THCS đạt chuẩn quốc gia, cán bộ phụ trách công tác thư viện nhiệt tình,tâm huyết... 

Kết quả sau 1 năm triển khai, các trường được đầu tư đều có lượng độc giả đến với thư viện tăng mạnh, không gian thư viện khang trang, sạch đẹp, điều kiện phục vụ tốt, lượng sách phong phú đa dạng…

Sau khi giám sát tại Sở Giáo dục và Đào tạo, đoàn giám sát tổ chức thăm mô hình phát triển văn hóa đọc tại 3 trường: THCS Tây Sơn (Thành phố), THCS An Bài và Tiểu học An Lễ (Quỳnh Phụ).

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên trong đoàn giám sát ghi nhận và đánh giá cao việc triển khai và thực hiện đề án tại các trường. Về cơ bản, các trường đã thực hiện đúng tiêu chí lựa chọn. 

Để đề án mang lại hiệu quả và được nhân rộng, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá rõ hơn hiệu quả của đề án đối với các nhà trường đã được thụ hưởng, cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai đề án; các trường cần bổ sung nhiều hơn các đầu sách để học sinh được tiếp cận nhiều kiến thức, qua đó để việc triển khai và thực hiện đề án tốt hơn trong thời gian tới.

Nguyễn Cường

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày