Thứ 6, 17/05/2024, 14:56[GMT+7]

Indonesia 3-1 Đông Timor: Chủ nhà ‘thót tim’ trên Gelora Bung Karno

Thứ 4, 14/11/2018 | 08:12:50
1,594 lượt xem
Đông Timor đã vượt lên dẫn điểm và phải chờ đến khi đối thủ xuống sức cộng với may mắn, Indonesia mới thắng ngược người láng giềng với tỷ số 3-1.

BÀN THẮNG

Indonesia: Alfath (61'), Lilypaly (68’), Beto (82’)

Đông Timor: Rufino Gama (48’)

Những tưởng trận thua “sấp mặt” 0-7 trước ĐT Thái Lan tại Bangkok sẽ khiến Đông Timor mất hết nhuệ khí trong chuyến làm khách thứ 2, nhưng thật bất ngờ, đội bóng của HLV Norio Tsukitate lại là những người nhập cuộc với khí thế tưng bừng trong trận đấu diễn ra tối nay.

Mãi cho đến gần nửa hiệp 1, Indonesia mới giành lại quyền kiểm soát bóng. Theo thống kê, các học trò của HLV Bima Sakti đã kiểm soát đến gần 70% thế trận và có 10 cú sút nhưng trong số ấy, chỉ một lần đưa bóng đi đúng khung thành. Người có cú dứt điểm đập cột dọc là tiền vệ Febri. Hiệp 1 đã kết thúc trong sự thất vọng của rất nhiều CĐV trên sân Gelora Bung Karno, bởi ở trận ra quân đội bóng của họ đã để thua 0-1 trước Singappore.

Cú sốc đã diễn ra ở những phút đầu hiệp 2. Phút 48, sau một pha khống chế gọn gàng, Rufino Gama thực hiện một cú vuốt bóng rất đẳng cấp, buộc thủ môn Andritany bên phía Indo phải vào lưới nhặt bóng. Ba phút sau, Andritany sút nữa trở thành tội đồ sau pha xử lý như một thủ môn cấp... làng xã. 

Indonesia (áo đỏ) vẫn chơi chưa thuyết phục. Ảnh: Fox Asia

Đứng trước sức ép lớn, Bima Sakti buộc phải có những điều chỉnh nhân sự. Bắt đầu từ việc đưa Riko vào thay cho Febri ở phút 56. Indonesia đã chơi tấn công biên khá hiệu quả ở hành lang phải. Tuy nhiên, phải đợi đến cú sút bóng đập đất của Alfath khiến thủ môn Augusto giật mình thì Indonesia mới đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. 

Đội bóng xứ vạn đảo đã tràn lên chơi tấn công và trong một tình huống như thế ở phút 67, Gumario đã phạm lỗi với Andrik trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, dù trượt chân trụ nhưng Stefano Lilipaly vẫn thực hiện thành công nâng tỷ số lên 2-1 cho Indo.

Mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn khi Đông Timor chơi xuống sức ở phút cuối. Phút 82, Riko đã có cú bóng chuẩn xác để Beto bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1 và đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Indonesia: Andritany, Alfath, Hansamu, Fachruddin, Gavin Kavwan; Febri (Riko 56’), Hargianto, Evan Dimas, Andrik, Septian David (Stefano Lilipaly 61’), Beto.

Đông Timor: Augusto; Guterres, Rufino Gama, Freitas,  Henrique (Savio 71’), Gumario, Adelino, Armindo, Filomeno, Feliciano Goncalves, De Jesus Keluar (Jose Almeida 71’)


Theo bongdaplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày