Thứ 6, 03/05/2024, 21:49[GMT+7]

Myanmar lội ngược dòng thắng Lào 3-1

Thứ 7, 17/11/2018 | 08:14:45
1,376 lượt xem
Lào đã có sự khởi đầu khá ấn tượng, nhưng Myanmar đã chứng tỏ đẳng cấp vượt trội hơn khi đã có cú ngược dòng giành chiến thắng 3-1, khiến cuộc đua tranh ở bảng A càng thêm khó lường.

BÀN THẮNG

Lào: Innalay (14’)

Myanmar: Aung Thu (45’), Wai Htet Phyo (72’), Lwin Maung Maung (85’)

Thua liên tiếp 2 trận, chủ nhà Lào đang ở thế dựa chân tường nên không ngạc nhiên khi họ chủ động chơi đôi công cùng Myanmar ngay từ đầu, nhưng Myanmar lại là những người cầm thế trận và đá có đường nét hơn, thậm chí có nhiều pha dồn ép khung thành thủ môn Paseuth trong 10 phút đầu. Tuy nhiên, Lào cũng không kém cạnh khi có không ít pha phản công ăn miếng trả miếng rất hiểm hóc, và trong một trong những pha bóng ấy đã trở thành bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 14 từ cú sút đẹp mắt của Innalay.

Bàn thắng bất ngờ giúp cầu thủ chủ nhà thêm phần hưng phấn nên đã đẩy nhanh thế trận và liên tục dồn ép Myanmar vào thế chống đỡ khá vất vả. Trong khi đó, đội khách cũng không hề kém cạnh trong những pha đôi công, thậm chí họ khiến thủ thành Paseuth phải nhiều phen toát mồ hôi hột để cứu nguy cho mành lưới của đội nhà.

Càng về cuối hiệp 1, hai đội đã tấn công liên tục về phía khung thành của nhau, khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Phút 45, sau những nỗ lực công phá liên tiếp, cuối cùng Myanmar đã có bàn cân bằng tỷ số 1-1 từ cú xa của Aung Thu trong sự bất lực của thủ thành Paseuth, dẫu trước đấy anh đã chơi cực tốt.

Chơi rất ấn tương, nhưng Lào đã không thể làm nên bất ngờ

Mất thế chủ động từ bàn thua ở cuối hiệp 1, nhưng điều đó không làm các cầu thủ chủ nhà nản lòng. Ngược lại, Lào lại càng đẩy nhanh sức tấn công khi hiệp 2 khởi tranh và có ít nhất 2 cơ hội để ăn bàn, tiếc là những cú dút điểm của họ quá thiếu chuẩn xác. Mãi mê tấn công, chủ nhà suýt nhận bàn thua ở phút 63, nếu một hậu vệ của đội chủ nhà không kịp chạy về phá bóng ngay trên vạch vôi khi thủ môn Paseuth đã ra lố đà.

Thế nhưng từ một tình huống pha khống chế hỏng của cầu thủ Lào ở phút 72, Wai Htet Phyo đã kịp có mặt để tung cú sút nâng tỷ  số lên 2-1 cho Myanmar trong sự ngỡ ngàng của khán giả chủ nhà. Thế trận sau đó thuộc về đội khách Myanmar, và phút 85 đội khách đã có bàn nâng tỷ số lên 3-1 do công của Lwin Maung Maung từ pha phối hợp tấn công nhanh. 

Bàn thắng nâng tỷ số ấy đã đặt dấu chấm hết cho tuyển Lào ở AFF Cup 2018 năm nay, trong lúc Myanmar tiếp tục ngược dòng để có trận thắng thứ 2 liên tiếp ở bảng A, khiến cuộc so kè giữa 3 cái tên Việt Nam, Myanmar và Malaysia càng trở nên khó lường.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Lào: Paseuth; Thanakhanty, Lounlasy, Sibounhuang, Phetsivilay, Bounlovongsa; Vongchiengkham, Waenvongsoth (Phomvongsa, 80’), Innalay, Kongmathilath (Phatthana, 70’); Bounkong (Keohanam, 46’).

Myanmar: Kyaw Zin Htet; David Htan, Zaw Min Tun, Pyae Pyho Zaw, Thein Than Win; Than Htet Aung (Zin Min Tun, 64’), Hlaing Bo Bo, Lwin Moe Aung (Soe Maung Maung, 53’), Maung Lwin; Aung Thu, Aee Soe (Wai Htet Phyo, 42’).

Theo bongdaplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày