Thứ 7, 18/05/2024, 20:01[GMT+7]

Điều kiện ăn ở của đội tuyển Việt Nam tại Bacolod rất tốt

Thứ 5, 29/11/2018 | 15:33:06
672 lượt xem
“Di chuyển mệt mà về đến khách sạn nhìn thấy các món thân quen như bún chả, phở bò là đã thấy sướng lắm rồi. Ở đây mọi điều kiện đều tốt”, tiền vệ Huy Hùng hồ hởi chia sẻ. Cũng giống như 2 chuyến làm khách trước Lào và Myanmar, ĐT Việt Nam tiếp tục được đón tiếp chu đáo khi ở khách sạn tại Bacolod.

Trước khi ĐT Việt Nam đặt chân đến Bacolod để đá bán kết lượt đi với Philippines, VFF đã cử một cán bộ đi tiền trạm trước kiểm tra tình hình sân bãi và điều kiện ăn ở của thầy trò HLV Park Hang Seo. Do Bacolod chỉ là thành phố nhỏ của Philippines nên cũng không có nhiều khách sạn lớn giống như các địa điểm khác mà ĐT Việt Nam đã làm khách từ đầu giải.

Sau khi cân nhắc, VFF đã quyết định lựa chọn khách sạn Planta Centro Hotel ở trung tâm thành Bacolod là nơi đóng quân của ĐT Việt Nam. Đây là khách sạn có diện tích không lớn, tiêu chuẩn 3 sao. Tuy vậy, theo đánh giá của cán bộ phòng đội tuyển VFF, khách sạn Planta đáp ứng được những yêu cầu mà thầy trò HLV Park Hang Seo đưa ra đó là ở trung tâm, phòng ốc thông thoáng và có thực đơn đồ ăn phù hợp với người Việt. 

Một vấn đề nữa được quan tâm là an ninh tại quanh khu vực khách sạn Planta khá tốt. Điều này sẽ khiến các thành viên của ĐT Việt Nam có thể yên tâm để nghỉ ngơi và tập luyện để hướng đến trận đấu với Philippines.

Do ĐT Việt Nam gặp trục trặc vì sự cố nhập cảnh ở sân bay nên về muộn hơn dự kiến vài giờ đồng hồ, nhưng mọi khâu chuẩn bị, tiếp đón thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn được khách sạn Planta sắp xếp đâu vào đó. Một điều khá đặc biệt là để phục vụ các thượng khách đến từ Việt Nam, bộ phận bếp của khách sạn này đã trổ tài nấu những món ăn cổ truyền của người Việt như bún chả, phở để phục vụ đội quân của thầy Park.

Bên cạnh những món ăn đậm chất quê hương, nhà bếp khách sạn còn làm thêm những món ăn “đặc sản” của Philippines như đùi heo và gà nướng. Trải qua hành trình di chuyển dài, ĐT Việt Nam cuối cùng cũng đã đặt chân về đến khách sạn vào lúc hơn 20h00 địa phương (19h00 giờ Việt Nam). Tuy vậy, sự uể oải trước đó dường như tan biến ngay khi cả đội bước vào phòng ăn ở khách sạn. Tất cả đều ngạc nhiên và không giấu được sự thích thú khi trước mắt là những món ăn thân thuộc ở quê nhà. 

“Đi sang nước ngoài thi đấu mà nhìn thấy đồ ăn Việt Nam là thích rồi. Tất nhiên, hương vị thì không thể đòi hỏi được nhưng như thế cũng là quá tuyệt vời. Các đồ ăn khác ở khách sạn cũng được chế biến rất ngon miệng. Không chỉ tôi mà các anh em khác cũng thấy đỡ mệt khi được nạp năng lượng với những món ăn hấp dẫn tại đây”, tiền vệ Huy Hùng “khoe” với chúng tôi.

Không chỉ tiền vệ Quảng Nam FC, các thành viên khác của ĐT Việt Nam đều nở nụ cười tươi rói, tấm tắc khen “trình” nấu ăn của bộ phận bếp khách sạn Planta.

Sau khi dùng bữa tối, các thành viên của ĐT Việt Nam đã nhanh chóng lên phòng nghỉ ngơi. Theo kế hoạch, sáng nay thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nghỉ ngơi tại khách sạn. Vào lúc 16h00 chiều nay (15h00 giờ Việt Nam), toàn đội sẽ có buổi tập đầu tiên tại sân Ceres Negros FC Field Across Ayala District Talisay City. Đây là buổi tập kín, báo chí chỉ được tác nghiệp trong 20 phút đầu trước khi phải rời đi.

ĐT Việt Nam xem hài “đốt” thời gian

Trong quá trình đợi chờ làm thủ tục nhập cảnh, các học trò của HLV Park Hang Seo đã tìm mọi cách để “đốt” thời gian. Do phòng chờ của sân bay Bacolod không có mạng wifi nên các cầu thủ lựa chọn việc chơi games, nghe nhạc để giải khuây. Nhóm cầu thủ còn lại như Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Huy Hùng, Duy Mạnh... lại chọn xem hài Việt Nam để xả stress sau hành trình di chuyển khá vất vả.

Văn Toàn không sang Philippines cùng ĐT Việt Nam
Trong chuyến hành quân sang Bacolod, HLV Park Hang Seo chỉ mang theo 22 cầu thủ. Tiền đạo Văn Toàn, người đang điều trị chấn thương gối là trường hợp duy nhất được vị chiến lược gia người Hàn cho phép nghỉ ngơi tại Hà Nội. Trước đó, thầy Park định mang theo Văn Toàn đi Philippines, nhưng sau khi bàn bạc với bộ phận y tế, ông quyết định để anh ở nhà để có điều kiện dưỡng thương tốt nhất.


Theo bongdaplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày