Thứ 4, 07/08/2024, 03:55[GMT+7]

Nhân ái phải từ trái tim

Thứ 2, 03/12/2018 | 11:08:28
1,032 lượt xem
Chương trình giao lưu “Trái tim nhân ái” lần thứ II do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, Báo Thái Bình, Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình tổ chức không chỉ thành công về nội dung, công tác phối hợp tổ chức mà hơn ai hết lòng nhân ái của những trái tim yêu thương giữa người với người.

Cháu Phạm Thị Thùy Linh, 17 tuổi, ở thôn Ngọc Chi, xã Quỳnh Bảo, huyện Quỳnh Phụ giao lưu trên sân khấu. Ảnh: Thành Tâm

"Tối ngày 29/11/2018, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, chương trình giao lưu “Trái tim nhân ái”, do ba đơn vị Báo Thái Bình, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, Hội Doanh nhân nữ tỉnh đồng tổ chức đã thành công tốt đẹp. 

Chương trình không chỉ có sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh mà còn chạm tới trái tim nhân ái của nhiều người, các doanh nhân, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, nhà hảo tâm đã mang tới chương trình lòng nhân ái, yêu thương và sẻ chia những mảnh đời bất hạnh. Chương trình “Trái tim nhân ái” lần thứ II thành công với hơn một trăm tổ chức, cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh mở lòng ủng hộ với số tiền gần 4 tỷ đồng ."

Khán phòng Trung tâm hội nghị tỉnh đêm 29/11/2018 không còn chỗ trống. Chương trình giao lưu “Trái tim nhân ái” lần thứ II do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, Báo Thái Bình, Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình đồng tổ chức đã có sự quan tâm của những trái tim nồng hậu, trái tim chia sẻ yêu thương, trái tim nhân ái dành cho trái tim bất hạnh. 

Cháu Phạm Thị Thùy Linh, 17 tuổi, ở thôn Ngọc Chi, xã Quỳnh Bảo, huyện Quỳnh Phụ là học sinh Trường THPT Quỳnh Côi, ngay tại buổi giao lưu Linh được quỹ “Trái tim nhân ái” lần thứ II trao tặng 30 triệu đồng, Công an tỉnh tặng 23 triệu đồng. Đặc biệt, Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà nhận tài trợ cháu Phạm Thị Thùy Linh học hết đại học và nhận cháu vào làm việc tại Công ty sau khi tốt nghiệp đại học. 

Nhận quà của ban tổ chức mà nước mắt Linh cứ tuôn trào, cháu không thể ngờ khó khăn của mình, của bà ngoại và của người cậu lại được quỹ “Trái tim nhân ái” giúp đỡ. “Cháu cảm ơn các bác ở Báo Thái Bình, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, cảm ơn các bác, các cô Hội Doanh nhân nữ tỉnh đã tiếp thêm cho cháu nghị lực để vươn lên trong cuộc sống” - Phạm Thị Thùy Linh chia sẻ. 

Phạm Thị Thùy Linh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: không có bố, mẹ mất sớm, phải ở cùng bà ngoại già yếu và cậu mợ đang còn phải nuôi ba em nhỏ, hai bà cháu tá túc trong ngôi nhà ngói đã xuống cấp, chân tường mục rỗng, căn nhà có thể đổ bất cứ lúc nào, nhận được phần quà Linh và bà ngoại có cơ hội sửa sang lại nơi ở chắc chắn hơn.

Còn với gia đình bà Bùi Thị Thùy ở thôn Thượng Ngạn 2, xã Văn Lang, huyện Hưng Hà, hoàn cảnh cũng gieo neo và khốn khó, chồng mất sớm bà phải nuôi ba con nhỏ dại Nguyễn Thị Thoa đang là học sinh lớp 8, Nguyễn Thu Hương mới 3 tuổi và Nguyễn Diệu Khanh mới 1 tuổi. Cả ba người con của bà Thùy đều bị bệnh máu huyết tán, một căn bệnh hiểm nghèo mỗi tháng cả ba chị em phải đến bệnh viện truyền máu. 

Khó khăn của mẹ con bà Thùy cũng được quỹ “Trái tim nhân ái” hỗ trợ 30 triệu đồng, cầm tiền hỗ trợ trên tay bà Thùy run giọng: Cả đời tôi chưa lúc nào được cầm số tiền nhiều thế này. Tôi cảm ơn các bác, các nữ doanh nhân, cảm ơn Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, cảm ơn Báo Thái Bình đã giúp đỡ gia đình trong cơn khốn khó.

Vợ chồng anh Bùi Văn Quang và chị Trương Thị Thu ở xã Thái Dương, huyện Thái Thụy có hai con Bùi Tiến Dũng 10 tuổi và Bùi Việt Hải 4 tuổi đều mắc bệnh bại não. Mấy năm qua vợ chồng anh khánh kiệt vì phải lo tiền chữa bệnh cho con, dịp này được quỹ “Trái tim nhân ái” hỗ trợ, anh đã bật khóc khi nói lời cảm ơn các nữ doanh nhân hảo tâm chia sẻ nỗi đau của gia đình.

Nuôi dưỡng, chăm sóc hai cháu Đỗ Thị Thủy Tiên 4 tuổi và Đỗ Xuân Tiến Tới 2 tuổi, ông Đỗ Thanh Quế và bà Đỗ Thị Sợi ở thôn Phương Tảo 2, xã Xuân Hòa, huyện Vũ Thư không giấu được xúc động kể lại gia cảnh của hai người cháu mồ côi, bố mất sớm, mẹ bỏ đi, hai cháu phải nương tựa ông bà trong khi gia cảnh túng bấn, nay được quỹ “Trái tim nhân ái” sẻ chia, được nhận số tiền hỗ trợ cho hai cháu mồ côi 30 triệu đồng ông Quế xúc động không thành lời, hai từ cảm ơn ông cứ nhắc đi nhắc lại.

Tiết mục văn nghệ trong chương trình giao lưu “Trái tim nhân ái” lần thứ II.

Đêm giao lưu “Trái tim nhân ái” lần thứ II được thực hiện với sự tài trợ về kinh phí của Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Hải Bình, Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu Bánh kẹo Bảo Hưng, Công ty TNHH Vĩnh Trà và Công ty TNHH Hoa Việt. Đêm nhân ái đã có trên một trăm doanh nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ bằng hiện vật và bằng tiền gần 4 tỷ đồng. Trong đó, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tặng 488 xe lăn trị giá 700 triệu đồng, Quỹ vì trẻ em khuyết tật Việt Nam tặng 488 xe lăn trị giá 700 triệu đồng, ông Ngô Văn Phát, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành ủng hộ 310 triệu đồng, Ngân hàng Tiên Phong ủng hộ 300 triệu đồng... 

Tại chương trình giao lưu “Trái tim nhân ái ” lần thứ II, ban tổ chức cũng đã trao 17 suất quà trị giá 5 triệu đồng/suất cho người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các địa phương trong tỉnh.

Lần thứ hai tham gia chương trình giao lưu “Trái tim nhân ái”, được chứng kiến và dõi theo các mảnh đời khốn khó giao lưu trên sân khấu để nói về họ, nói về sự quan tâm của nhà nước, của xã hội, doanh nhân Hoàng Thị Hồng, Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ tỉnh bày tỏ: Thật không phí, không uổng công hàng tháng chuẩn bị, lo cho quỹ “Trái tim nhân ái”. Ai đó bị đứt tay chảy máu mới thấy đau, có trong cảnh ngộ khốn khó mới thấu hiểu nỗi đau của họ. 

Bà Hồng cũng chia sẻ không phải tất cả các nữ doanh nhân Thái Bình đều đã làm ăn khấm khá, nhiều doanh nghiệp đang còn khó khăn nhưng nói đến nhân ái không ai từ chối, đi đến đâu kêu gọi vận động cũng đều nhận được sự đồng tình ủng hộ. 

Các doanh nhân Nguyễn Thị Ngoan, Phan Thị Châm, Nguyễn Thị Thủy đồng tài trợ chương trình giao lưu đều có chung niềm cảm thông với người khuyết tật và trẻ mồ côi. 

Ông Mai Xuân Trường, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh xúc động: Bây giờ thì nhẹ lòng rồi, “Trái tim nhân ái” đã thành công ngoài mong đợi. Trước đó, gần ngày chót tổ chức chương trình tưởng không thể thực hiện được vì gặp một số khó khăn. Nhưng giờ thì thành công mỹ mãn, trọn vẹn, được truyền hình trực tiếp trên ba kênh: Báo Thái Bình điện tử, Đài PTTH Thái Bình và truyền hình cáp Thái Bình. 

Ông Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh ngỏ lời cảm ơn quyết tâm của Báo Thái Bình và cảm ơn doanh nhân Hoàng Thị Hồng và các doanh nhân, nữ doanh nhân trong và ngoài tỉnh, các nhà hảo tâm đã giành trái tim nhân ái sẻ chia, đồng hành cùng những trái tim bất hạnh, cảm ơn những người gieo tâm, gieo phúc để có lộc sẻ chia cho những mảnh đời khốn khó. 

Chương trình giao lưu “Trái tim nhân ái” lần thứ II do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, Báo Thái Bình, Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình tổ chức không chỉ thành công về nội dung, công tác phối hợp tổ chức mà hơn ai hết lòng nhân ái của những trái tim yêu thương giữa người với người. 

Được tắm mình trong chương trình, các nhà báo lần đầu tiên tham gia sản xuất chương trình truyền hình trực tiếp giao lưu “Trái tim nhân ái” cùng có nhận xét: Trong xu hướng tòa soạn hội tụ, đa phương tiện thì làm chương trình này chúng tôi tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm về chuyên môn và không còn bỡ ngỡ với thể loại báo chí này. Giao lưu “Trái tim nhân ái” lần thứ II không chỉ là trách nhiệm của Báo Thái Bình góp phần thực hiện an sinh xã hội, một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước mà còn là cuộc tập dượt, thực hành của cán bộ, phóng viên Báo Thái Bình hướng đến mô hình tòa soạn hội tụ, đa phương tiện, trong đó sự hợp nhất giữa các phòng, ban chuyên môn của tòa soạn, các phóng viên, biên tập viên cũng như lãnh đạo cùng làm việc trong một không gian mở. Điều này trước đó không ít người còn hiểu lờ mờ, chưa rõ thì thông qua thực hành lần này sẽ có bài học thực hành rõ nhất về chuyên môn, nghiệp vụ. Thông qua chương trình, đội ngũ phóng viên, biên tập viên sẽ không chỉ đơn thuần về kỹ năng viết tin, bài mà biết sử dụng tốt thiết bị công nghệ, kỹ năng, kỹ thuật cho báo in, báo mạng điện tử, báo truyền hình và phát thanh.

Nguyễn Công Liêm
(Thành phố Thái Bình)