Thứ 6, 19/04/2024, 13:56[GMT+7]

Vụ Ronaldo rời Manchester United chính thức ngã ngũ

Thứ 3, 06/09/2022 | 10:38:40
1,020 lượt xem
HLV Erik Ten Hag vừa chốt danh sách 25 cầu thủ sẽ cùng Manchester United dự vòng bảng của Europa League 2022-2023. Trong đó, cái tên Ronaldo cũng xuất hiện.

Ronaldo sẽ ở lại Manchester United ít nhất là cho đến khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa. Ảnh: AFP

Với việc nằm trong danh sách tham dự vòng bảng Europa League, Ronaldo nhiều khả năng sẽ ở lại Manchester United ít nhất là cho đến giữa mùa giải, tức là hết năm 2022. HLV Erik Ten Hag dường như cũng đã ngầm xác nhận rằng CR7 sẽ không rời sân Old Trafford khi điền tên chân sút 37 tuổi và loại 2 cầu thủ khác. 

Theo đó, Phil Jones và Brandon Williams đã bị vị HLV người Hà Lan loại khỏi kế hoạch của mình. Phil Jones năm nay 30 tuổi. Anh chỉ đá chính hai trận trong 2 năm qua và không có mặt vì chấn thương kể từ khi các cầu thủ Manchester United trở lại tập luyện trước mùa giải 2022-2023 vào ngày 27.6. 

Còn cầu thủ trẻ sinh năm 2000 Brandon Williams vừa trải qua một mùa giải khoác áo Norwich dưới dạng cho mượn nhưng không thể chiếm được niềm tin của HLV Ten Hag. Vị HLV người Hà Lan đã mang về Malacia để cạnh tranh vị trí với Luke Shaw.

Trong khi đó, tiền đạo tiềm năng Anthony Elanga nằm ở danh sách B. Sao trẻ người Thụy Điển có thể dự giải đấu bất kỳ lúc nào, nên HLV Ten Hag không điền anh vào danh sách chính thức.

Bên cạnh các trụ cột của đội bóng thì hầu như tất cả những tân binh chất lượng của Manchester United trong mùa hè vừa qua như Casemiro, Antony đều góp mặt trong danh sách chính thức dự vòng bảng Europa League mùa giải 2022-2023.

Ronaldo đã dần chấp nhận rằng vai trò của anh là không còn như xưa. Ảnh: AFP

Về Ronaldo, chân sút 37 tuổi dường như đã dần chấp nhận việc bản thân sẽ phải trở thành kép phụ kể từ lúc này. Sự thoải mái của siêu sao người Bồ Đào Nha sau trận Manchester United thắng Arsenal cho thấy anh đang dần nhận rõ vai trò của mình hiện nay dưới thời HLV Erik Ten Hag khi được sử dụng một cách có ý đồ chiến thuật ở từng trận đấu khác nhau chứ không phải là một sự trừng phạt.

Kể từ đầu mùa, Ronaldo có mặt trong cả 6 trận của Manchester United nhưng chỉ đá chính 1 trận (thua Brentford 0-4), còn lại đều ra sân từ ghế dự bị. Tuy vậy, thời gian được chơi bóng của siêu sao này đang dần được tăng lên từ 4 phút cuối trận thắng Liverpool 2-1, lên hơn 20 phút ở các trận thắng Southampton và Leicester rồi được tung vào sân sớm ở phút 58 thay cho Antony trận thắng Arsenal 3-1.

Theo Thanh Niên