Thứ 6, 29/03/2024, 06:15[GMT+7]

HLV Mourinho và giới bóng đá Ngoại hạng Anh tri ân Nữ hoàng Elizabeth II

Thứ 7, 10/09/2022 | 06:30:38
804 lượt xem
Trang MailOnline dẫn phát biểu của HLV Mourinho ca ngợi Nữ hoàng Elizabeth II là ‘một nhân vật tuyệt vời’, trong khi tiền đạo Harry Kane của tuyển Anh và CLB Tottenham gọi bà ‘là một nguồn cảm hứng tuyệt vời và sẽ được ghi nhớ’.

HLV Mourinho và Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: AFP

HLV Mourinho trả lời phỏng vấn trên kênh Sky Sport Italia cho biết: “Tôi biết tin này giữa trận AS Roma gặp Ludogorets Razgrad tại Bulgaria, và thật sự rất buồn và xúc động. Tôi không phải người nước ngoài tại Anh, nhưng ở đó có nhà và gia đình tôi. Chúng tôi đã sống ở Anh lâu nay, nên đó thực sự là quê hương thứ 2”.

Trong sự nghiệp của mình, HLV Mourinho có nhiều năm làm việc tại Anh cho CLB Chelsea (2 nhiệm kỳ) và cũng như dẫn dắt các CLB M.U cùng Tottenham. Ở các khoảng thời gian bị sa thải tại các CLB này, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng thường sinh sống chủ yếu ở London và làm bình luận viên. Hiện ông đang dẫn dắt CLB AS Roma tại Ý ở mùa giải thứ 2.

HLV Mourinho cũng cho biết: “Nữ hoàng Elizabeth là một nhân vật tuyệt vời. Bà ấy thực sự là một phụ nữ rất tuyệt vời, và đương nhiên cả trong cương vị của một Nữ hoàng”.

Trong khi đó, thủ quân tuyển Anh, Harry Kane viết trên mạng xã hội Twitter: “Những suy nghĩ của tôi lúc này đều chỉ hướng về Hoàng gia trong thời điểm rất khó khăn. Nữ hoàng là một nguồn cảm hứng tuyệt vời và sẽ được ghi nhớ vì những năm tháng đáng kinh ngạc của bà phục vụ đất nước này. Hãy yên nghỉ, thưa Nữ hoàng”.

Các cựu danh Anh như Gary Lineker cũng dành nhiều lời đầy tôn kính tới Nữ hoàng Elizabeth II, người vừa qua đời ở tuổi 96 tuổi, khi viết dòng tweet đầy xúc động: “Thật là một ngày buồn kinh khủng. Nữ hoàng đã qua đời. Một người phụ nữ thực sự đáng kính đã phục vụ đất nước của mình với phẩm giá, lòng trung thành và sự duyên dáng. Một niềm an ủi từng có trong cuộc sống của hầu hết chúng ta. Hãy yên nghỉ, thưa Nữ hoàng”.

Cùng với HLV Mourinho, Harry Kane và Gary Lineker, tiền đạo Raheem Sterling hay các cầu thủ ngôi sao như Jack Grealish và Mason Mount… cũng đã dẫn đầu những tên tuổi trong giới bóng đá nước Anh đăng những thông điệp tương tự để tưởng nhớ tới Nữ hoàng Elizabeth II trên mạng xã hội. 

Cũng sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, cả nước Anh để tang trong khoảng 10 ngày, nên nhiều khả năng vòng đấu thứ 7 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này sẽ bị hoãn. Hiện ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh họp bàn vào lúc 17 giờ chiều nay 9.9 trước khi công bố quyết định chính thức có hoãn vòng đấu hay không.

Theo Thanh Niên