Thứ 5, 25/04/2024, 05:20[GMT+7]

Harry Kane sẵn sàng đối đầu FIFA vì chiếc băng cầu vồng ủng hộ cộng đồng LGBT

Thứ 5, 13/10/2022 | 20:59:26
2,138 lượt xem
Harry Kane được cho là sẽ đeo băng đội trưởng thiết kế màu cầu vồng tại World Cup 2022 Qatar ngay cả khi bị cấm.

Harry Kane ủng hộ cộng đồng LGBT. Ảnh: AFP

Cùng với đội trưởng của 9 đội bóng châu Âu khác là Hà Lan, Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Đức, Na Uy, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Xứ Wales, đội trưởng đội tuyển Anh là Harry Kane sẽ đeo chiếc băng đội trưởng thiết kế màu cầu vồng để ủng hộ việc chống phân biệt với cộng đồng LGBT.

Ba tuần trước, liên đoàn bóng đá quốc gia của các nước đã đề nghị FIFA cho phép đeo băng đội trưởng cầu vồng trong các trận đấu tại World Cup tại Qatar.

Theo truyền thông Anh, tuy FIFA vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức nhưng Liên đoàn bóng đá Anh hoàn toàn ủng hộ việc Harry Kane sẽ đeo chiếc băng này. Các quốc gia châu Âu khác cũng ủng hộ Liên đoàn bóng đá Anh như một phần của chiến dịch kêu gọi hòa bình và đấu tranh chống lại sự phân biệt đối xử.

Phong trào "One Love" xuất phát từ Hà Lan nhằm cải thiện nhân quyền ở Qatar, nơi người dân di cư được cho là đã bị ngược đãi trong quá trình xây dựng sân vận động phục vụ World Cup. Biểu tượng của phong trào "One Love" là một trái tim bảy sắc cầu vồng, nó cũng đã được chấp nhận như một biểu tượng ủng hộ cộng đồng LGBT.

Harry Kane sẽ mang băng đội trưởng tuyển Anh. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, do đồng tính luyến ái là bất hợp pháp ở Qatar, FIFA có thể sẽ đưa ra lệnh cấm nhằm tránh những xung đột với chính quyền địa phương. 

Sky Sports thông tin rằng một phái đoàn của UEFA sẽ gặp FIFA ở Zurich trong tuần này để yêu cầu được sử dụng chiếc băng đội trưởng cầu vồng mà Harry Kane đang ủng hộ. Phái đoàn cũng muốn thảo luận về việc thành lập quỹ bồi thường cho người lao động nhập cư và gia đình của họ. Đồng thời cũng sẽ thành lập một trung tâm phúc lợi cho người lao động nhập cư tại thủ đô Doha của Qatar.

Theo Thanh Niên