Thứ 6, 29/03/2024, 21:57[GMT+7]

Haaland bước đầu vượt Mbappe trong cuộc đua song mã thế hệ mới

Thứ 7, 05/11/2022 | 06:54:57
1,320 lượt xem
Haaland và Mbappe được coi là cặp đối trọng mới của bóng đá thế giới của hiện tại và tương lai khi mà Messi và Ronaldo sắp tới thời lui về hậu trường.

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo được coi là hai huyền thoại sống của bóng đá thế giới thế kỷ 21. Cả hai đã tạo ra cuộc đua song mã kéo dài vắt qua 3 thập niên, bắt đầu từ năm 2008 đến tận hiện tại. Trong suốt khoảng thời gian đó, bộ đôi này đã thiết lập nên hàng tấn kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà chưa biết khi nào hậu thế có thể chạm tới.

Nhưng ở thời điểm năm 2022, cả Ronaldo và Messi đều đã lớn tuổi, lần lượt là 37 và 35 và không còn nhiều thời gian chơi bóng đỉnh cao. Lúc này giới mộ điệu đã dần nhắc tới những hậu bối sẽ tiếp nối cuộc đua song mã của hai huyền thoại này, đó là Haaland và Mbappe.

Haaland và Mbappe được cho là những người thừa kế xứng đáng sẽ tiếp nối cuộc đua song mã giữa Messi và Ronaldo trong suốt hơn 1 thập kỷ qua

Mỗi người đều đang là ngôi sao sáng giá bậc nhất tại đội bóng của họ lần lượt là Man City và PSG. Tại đây họ liên tục xô đổ những kỷ lục vô tiền khoáng hậu dù tuổi đời còn rất trẻ, chỉ là là 22 và chưa đầy 23. Tính từ đầu mùa tới nay, trong khi Haaland đóng góp vào 25 pha lập công (22 bàn, 3 kiến tạo) thì Mbappe cũng không kém cạnh với 23 lần ghi dấu giày vào bàn thắng (18 bàn, 5 kiến tạo).

Cả Mbappe và Haaland đều đang bứt phá trong mùa giải 2022/23

Mbappe được đánh giá cao hơn đàn em nhờ đã có nhiều danh hiệu cá nhân lẫn tập thể tại Ligue 1 cùng PSG cộng với việc từng vô địch World Cup 2022. Tuy nhiên, Haaland trẻ hơn tiền đạo người Pháp 2 tuổi và đang có dấu hiệu bứt phá mạnh mẽ kể từ khi chuyển tới Man City vào mùa hè năm nay.

Mới đây nhất, Haaland cũng đã bước đầu vượt mặt đối trọng của mình trong cuộc đua song mã thế hệ mới này ở một khía cạnh tương đối quan trọng. Cụ thể, theo cập nhật của chuyên trang Transfermarkt tính tới ngày 4/11, giá trị chuyển nhượng của tuyển thủ Na Uy hiện đã chạm mốc 170 triệu euro, đắt giá nhất thế giới hiện tại.

Haaland vượt mặt Mbappe để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thời điểm hiện tại theo Transfermarkt

Con số này nhiều hơn của Mbappe 10 triệu euro. Đây cũng là hai cái tên được Transfermarkt định giá cao nhất của bóng đá thế giới thời điểm hiện tại.

Giá trị chuyển nhượng của một cầu thủ được đánh giá dựa trên cơ sở phong độ hiện tại, độ tuổi (càng trẻ càng tốt), tiềm năng phát triển cùng nhiều yếu tố như tầm ảnh hưởng tới công chúng, giá trị thương hiệu... Điều đó cho thấy cả Mbappe và Haaland đều được giới chuyên gia đánh giá cao một cách toàn diện.

Mbappe có nhiều cơ hội để trở lại vị trí cầu thủ đắt giá số 1 thế giới nếu thi đấu tốt tại World Cup 2022, giải đấu mà Haaland vắng mặt.

Tuy nhiên, giá trị chuyển nhượng của Haaland và Mbappe vẫn có thể thay đổi từ giờ tới cuối mùa dựa vào phong độ và thành tích cá nhân và tập thể của cả hai. Mặc dù Ngoại hạng Anh được đánh giá cao hơn Ligue 1 nhưng nếu có thể thi đấu tốt ở Champions League và World Cup 2022 - giải đấu mà Haaland vắng mặt, Mbappe hoàn toàn có thể trở lại vị trí cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Theo Thethao247