Thứ 6, 26/04/2024, 23:53[GMT+7]

HLV Ten Hag tiết lộ sự thật về băng thủ quân của Ronaldo

Thứ 2, 07/11/2022 | 12:12:23
1,556 lượt xem
MU đã không thể giành chiến thắng trước Aston Villa trong lần đầu tiên Ronaldo mang băng đội trưởng MU ở mùa giải năm nay.

Tiếp đón Aston Villa trên sân khách Villa Park, HLV Ten Hag đã đưa ra những sự điều chỉnh về mặt nhân sự khi lần đầu tiên ngôi sao trẻ Garnacho được xuất phát bên cạnh thần tượng Cristiano Ronaldo. Đáng chú ý, trong trận đấu ngày hôm nay, Ronaldo chứ không phải De Gea mới là người đeo băng thủ quân.

Mặc dù vậy những sự thay đổi của Ten Hag không thể mang lại hiệu ứng tích cực cho MU, trái lại "Quỷ đỏ" còn nhận thất bại muối mặt 1-3 trước Aston Villa, qua đó bỏ lỡ cơ hội san bằng điểm số với Newcastle trong cuộc đua top 4.

Ronaldo được mang băng đội trưởng lần thứ 2 trong sự nghiệp của mình, tính riêng tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Ronaldo mang băng đội trưởng nhưng không những không ghi bàn mà cầu thủ 37 tuổi còn không cho thấy sự khích lệ tâm lý khi cần thiết lên những người đồng đội. Thậm chí, Ronaldo còn nhận thẻ vàng lãng xẹt sau pha "vật nhau" với Tyron Mings ở phút 60.

Sau trận, HLV Ten Hag thừa nhận ông không ưu ái Ronaldo để nhận băng thủ quân, mà bởi vì... MU hết người có thể đeo băng đội trưởng. Do vậy, Ten Hag buộc phải chọn Ronaldo đảm nhận trọng trách này.

Không chỉ vật vờ trên sân, Ronaldo còn lao vào vụ ẩu đả với Tyron Mings bên phía Aston Villa. Ảnh: Internet

HLV người Hà Lan chia sẻ: "Băng thủ quân thuộc về Harry Maguire, tuy nhiên cậu ấy ngồi dự bị. Người tiếp theo trong danh sách là De Gea, nhưng cậu ấy là thủ môn và chơi xa với những người đồng đội của mình."

"Casemiro có vẻ ổn, có tố chất thủ lĩnh, nhưng cơ bản vốn tiếng Anh của cậu ấy không ổn cho lắm nên tôi buộc phải chọn Ronaldo đóng vai trò thủ lĩnh."

HLV Ten Hag thừa nhận Ronaldo nhận băng đội trưởng vì ông không còn lựa chọn nào khác. Ảnh: Internet

Hiện chưa rõ liệu Ronaldo có tiếp tục được tín nhiệm đảm nhận chiếc băng đội trưởng mùa này sau màn trình diễn tồi tệ vừa qua hay không. Trước  mắt United còn hai trận đấu nữa  trước khi nhường chỗ cho World Cup 2022. "Quỷ đỏ" sẽ có trận tái đấu với Aston Villa vào tuần tới trong khuôn khổ vòng 3 Carabao Cup trước khi tiếp Fulham tại vòng 16 giải Ngoại hạng Anh.

Theo Thethao247