Thứ 7, 20/04/2024, 00:55[GMT+7]

Goncalo Ramos, người khiến cả Cristiano Ronaldo cũng phải lu mờ

Thứ 4, 07/12/2022 | 12:01:29
1,738 lượt xem
Sau trận thắng tưng bừng của Bồ Đào Nha trước Thụy Sĩ tại vòng 1/8 World Cup 2022, cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Goncalo Ramos chứ không phải Ronaldo.

Goncalo Ramos vừa trải qua một trong những ngày khó quên nhất cuộc đời của mình. Ảnh: internet

HLV Fernando Santos đã khiến tất cả NHM bóng đá phải bất ngờ khi "cất" siêu sao Cristiano Ronaldo trên ghế dự bị trước trận đối đầu với Thụy Sĩ tại vòng 1/8 World Cup 2022. Và càng đáng nói hơn khi người được lựa chọn thay thế CR7 lại là một cái tên khá xa lạ - Goncalo Ramos. 

Goncalo Ramos "ăn tập" ở lò trẻ Benfica từ năm 2013 trước khi được đôn lên đội B và rồi là đội chính thức vào năm 2020. Ảnh: internet

Tuy nhiên, người "đóng thế" Ronaldo trong một ngày thi đấu thăng hoa đã thực sự chiếm tất cả ánh hàng quang ở SVĐ Lusail rạng sáng nay. Anh lập hẳn 1 cú hattrick trong chiến thắng 6-1 của ĐT Bồ Đào Nha, góp công lớn nhất giúp cho đội nhà đoạt vé vào vòng tứ kết.

Vậy, Goncalo Ramos là ai mà lại có thể khiến cả một siêu sao mang tên tuổi tầm cỡ hàng đầu như Cristiano Ronaldo cũng phải "lu mờ" trước mình?

Trước khi được gọi lên tuyển quốc gia thì Goncalo Ramos cũng đã chơi khá nổi bật trong màu áo U19 và U21 Bồ Đào Nha. Ảnh: internet

Goncalo Ramos tên đầy đủ là Goncalo Matias Ramos sinh ngày 20 tháng 6 năm 2001 và hiện đang là tiền đạo chủ lực của CLB Benfica. Tuy nhiên, mãi cho tới mùa giải năm nay, sau khi Darwin Nunez chuyển tới Liverpool, chân sút 21 tuổi mới có cơ hội được HLV Roger Schmidt "trọng dụng" nhiều hơn. 

Và ngay lập tức, Goncalo đã chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ "Đại bàng" bằng bản năng sát thủ của mình. Tính cho tới trước khi VCK World Cup 2022 khởi tranh tại đất Qatar, tiền đạo người Bồ đã kịp ghi tới 14 bàn thắng chỉ sau 21 lần ra sân cho CLB chủ quản - Con số tốt nhất mà anh từng làm được trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Chính đôi chân thăng hoa của Ramos đã khiến HLV Fernando Santos phải để mắt tới. Và rồi chiến lược gia 68 tuổi đã trao cho "sao mai" mới nổi một món quà vô cùng ý nghĩa là có lần đầu tiên được vinh dự cùng với ĐTQG Bồ Đào Nha tham dự kỳ đại hội bóng đá thế giới. 

Anh đương nhiên chỉ được làm "kép phụ" cho ngôi sao số 1 của Selecao châu Âu ở thời điểm này - Cristiano Ronaldo khi lên tuyển. Trong cả 3 trận tại vòng bảng, cựu trung phong Manchester United vẫn đang là "mũi nhọn" duy nhất nằm trong danh sách ra sân của nhà vô địch EURO năm 2016. Tất cả những gì mà tiền đạo thuộc biên chế Benfica có được chỉ là 2 lần được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Uruguay và Hàn Quốc ở những phút cuối trận. 

Trong khi Ronaldo chỉ có 1 bàn thắng sau 3 trận tại World Cup 2022 thì Goncalo Ramos ghi hẳn 3 bàn chỉ trong 1 trận. Ảnh: internet

Thế nhưng rồi, sự việc CR7 "to tiếng" với các cầu thủ tới từ xứ sở kim chi đã khiến HLV Fernando Santos mất niềm tin hoàn toàn vào cậu học trò ngôi sao của mình.Theo đó, một trong những quyết định táo bạo nhất của nhà cầm quân lão làng này đã được đưa ra là để Ronaldo dự bị cho một cái tên không hề quen thuộc là Goncalo Ramos.

Dù vậy, chính cái sự "điên rồ" của một trong những "bộ óc" chiến thuật bóng đá vĩ đại nhất đất nước Bồ Đào Nha thực sự đã phát huy tác dụng. 3 bàn thắng ghi được vào lưới Thụy Sĩ của Goncalo Ramos không chỉ giúp cho Selecao châu Âu vinh quang đặt chân vào vòng tứ kết mà nó còn giúp chính tiền đạo 21 tuổi thực sự "bước ra ánh sáng". 

Sau hôm nay, cái tên Goncalo Ramos chắc chắn sẽ nổi rần rần trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng. Sẽ có những "ông lớn" hàng đầu châu Âu đánh tiếng muốn chiêu mộ anh. Sẽ có những "lời ra tiếng vào" về việc Ramos có thể sẽ trở thành một "vì sao vụt tắt" như những gì mà Renato Sanches từng trải qua ở kỳ EURO năm 2016. Và là cả những kỳ vọng rất lớn được đặt lên vai của chàng trai mới chỉ ngoài đôi mươi này. 

Quyết định táo bạo của ông Fernando Santos có thể sẽ giúp cho tương lai của thế giới bóng đá chào đón thêm một siêu sao nữa. Ảnh: internet

Tuy nhiên, dù kết quả về tương lai sau này ấy có ra sao thì vòng 1/8 World Cup 2022 vừa qua chắc chắn sẽ là một kỷ niệm thật đặc biệt với anh. Lí do chỉ đơn giản là bởi chẳng mấy ai lại có thể "cướp" đi "ánh hào quang" của Cristiano Ronaldo theo một cách tuyệt vời như vậy. 

Theo Thethao247