Thứ 7, 20/04/2024, 20:15[GMT+7]

HLV Didier Deschamps đặt nhiều kỳ vọng vào siêu sao Kylian Mbappe

Thứ 6, 09/12/2022 | 20:15:45
1,155 lượt xem
Huấn luyện viên Didier Deschamps tin tưởng "Kylian Mbappe vẫn sẽ tạo ra được sự khác biệt trên sân" dù sẽ phải chịu không ít áp lực đến từ các cầu thủ đội tuyển Anh.

Deschamp đặt niềm tin ở Mbappe. (Nguồn: AP)

Chia sẻ trong cuộc họp báo trước cuộc đấu giữa Anh và Pháp tại vòng tứ kết của World Cup 2022, huấn luyện viên Didier Deschamps cho biết ông tự tin về khả năng tạo ra khác biệt của ngôi sao Kylian Mbappe, kể cả khi Tam Sư sẽ tập trung không ít nhân lực để theo bám cầu thủ này.

Huấn luyện viên Didier Deschamps nói: “Tôi đã nghĩ tới việc tuyển Anh sẽ dùng mọi cách có thể để bố trí người theo kèm cậu ấy. Tuy nhiên, Kylian Mbappe vẫn sẽ tạo ra được sự khác biệt trên sân. Trong trận đấu mới đây, cậu ấy không có được đủ khoảng trống trong 20 phút đầu tiên, nhưng Kylian vẫn luôn là mối đe dọa. Tôi tin rằng cậu ấy có đủ khả năng làm nên điều kỳ diệu ở bất cứ khoảnh khắc nào trên sân.”

Theo chiến lược gia người Pháp, cả đội tuyển Pháp và đối thủ Anh đang đối diện với sức ép và kỳ vọng không nhỏ từ cổ động viên. 

Tuy nhiên, ông tin rằng với kinh nghiệm từng đăng quan trên đất Nga năm 2018, các học trò của mình hiểu rõ cách đương đầu khi bước vào một trận đấu quan trọng như với tuyển Anh sắp tới. 

Ông thừa nhận: “Với chúng tôi và với tất cả các đội vào tới vòng đấu loại, bạn không có cơ hội thứ hai. Càng vào sâu, bạn càng phải đạt chất lượng tốt hơn. Yêu cầu đặt ra ngày càng cao, cũng như kỳ vọng. Tuy nhiên, tôi luôn nói với các cầu thủ rằng họ không phải quá căng thẳng cũng như kìm nén. Hãy trải nghiệm cảm giác tuyệt vời khi được thi đấu ở vòng tứ kết của một kỳ World Cup”./.

Theo Vietnam+