Thứ 6, 29/03/2024, 06:44[GMT+7]

Đội hình xuất sắc nhất Tứ kết gọi tên ai?

Thứ 3, 13/12/2022 | 08:42:53
998 lượt xem
Các chuyên gia bóng đá hàng đầu đã bình chọn đội hình tiêu biểu của vòng Tứ kết World Cup 2022, trong đó có những cầu thủ xuất sắc như Messi (Argentina), Griezmann (Pháp) hay Ounahi (Maroc).

Thủ quân Argentina Lionel Messi đã có màn thi đấu xuất sắc trong chiến thắng nghẹt thở trước Hà Lan ở Tứ kết World Cup 2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Vòng chung kết World Cup 2022 đang trôi về những trận đấu cuối. Sau đây là đội hình xuất sắc nhất của vòng Tứ kết, theo sự đánh giá của các chuyên gia bóng đá hàng đầu trên thế giới.

Hàng thủ:

Phần lớn các chuyên gia đều nhất trí đưa thủ thành Dominik Livakovic (Croatia) vào danh sách này.

Ngoài những pha cứu thua trên chấm luân lưu, thủ môn của câu lạc bộ Dinamo Zagreb đã thực hiện 11 pha cản phá trong 120 phút để giúp đội bóng của anh kéo Brazil vào loạt sút luân lưu.

Nói về những màn trình diễn xuất sắc của hàng thủ, chắc chắn 4 cái tên ở vị trí hậu vệ sẽ được chia đều cho Croatia và Maroc.

Cặp trung vệ lọt vào đội hình tiêu biểu là Lovren (Croatia) và El Yamiq (Maroc). Lovren đã có 10 lần phá bóng, thắng 2 pha không chiến và đã góp phần khiến hàng công nổi tiếng của Brazil gặp khó khăn.

Trong khi đó, El Yamiq có 2 lần đánh chặn thành công, 10 pha phá bóng để giúp Maroc giữ sạch lưới thêm một lần nữa tại giải đấu này.

Ở vị trí hậu vệ cánh phải, không ai xứng đáng hơn Juranovic (Croatia). Cầu thủ này có 4 lần phá bóng, 4 lần tắc bóng, 3 đường chuyền quan trọng và tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 94%. Màn trình diễn của Juranovic ở vòng đấu vừa qua rất sắc nét.

Ở cánh đối diện, Yahia Attiyat Allah xứng đáng được vinh danh với pha tạt bóng để En-Nesyri đánh đầu ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha. Đây là bàn thắng mang ý nghĩa lịch sử đối với Maroc.

Hàng tiền vệ:

Cựu huấn luyện viên đội tuyển Tây Ban Nha Luis Enrique đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với tiền vệ Azzedine Ounahi của tuyển Maroc sau khi đội bóng của ông bị loại.

Thật dễ dàng để biết tại sao Enrique lại đánh giá cao Ounahi đến vậy. Trong trận đấu với Bồ Đào Nha, Ounahi lên công về thủ nhịp nhàng và giúp Maroc làm chủ khu trung tuyến.

Anh có 3 lần rê bóng thành công, 2 đường chuyền quyết định và có nhiều lần khiến hậu vệ Bồ Đào Nha phải phạm lỗi để ngăn chặn mình.

Để nói thêm về những tiền vệ có mặt ở khắp mọi nơi trong trận Tứ kết, không thể bỏ qua Marcelo Brozovic của Croatia.

Khả năng hoạt động không biết mệt mỏi đã giúp tiền vệ của câu lạc bộ Inter Milan thi đấu xuất sắc trước Brazil. Theo thống kê, anh có tổng cộng 4 pha tắc bóng, 3 lần đánh chặn và 2 lần truy cản thành công.

Tiền vệ Ounahi (số 8) đã thi đấu cực hay giúp đội tuyển Maroc làm chủ khu trung tuyến trong trận đấu với Bồ Đào Nha. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cái tên cuối cùng nằm trong 3 tiền vệ xuất sắc nhất vòng Tứ kết là Aurelien Tchouameni. Cầu thủ của Real Madrid có một cú sút sấm sét mở tỷ số cho Pháp trong trận đấu với đội tuyển Anh. Đó là một bàn thắng đẹp mắt.

Ngoài ra, Tchouameni cũng đã hoàn thành 90% số đường chuyền của mình và thắng 2/3 pha tranh chấp trên không. Mặc dù vậy, màn trình diễn của Tchouameni có một vết gợn khi anh là người để Đội tuyển Anh có được quả penalty đầu tiên.

Hàng tiền đạo:

Nhắc đến Argentina thì chắc chắn không thể bỏ qua Lionel Messi. Cầu thủ 35 tuổi đang nỗ lực hết sức để chinh phục danh hiệu World Cup và anh đã thể hiện điều đó trong trận đấu gặp Hà Lan.

Messi đã có một đường chuyền để Molina mở tỷ số trong hiệp 1. Sang hiệp 2, đích thân anh ghi bàn trên chấm 11m để giúp Argentina dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, đêm kỳ diệu của Messi suýt chút nữa bị phá hỏng bởi một tiền đạo có tên là Wout Weghorst.

Cầu thủ cao 1m97 đã có một pha đánh đầu dũng mãnh và một pha tận dụng cơ hội từ quả đá phạt của Koopmeiners để gỡ hòa 2-2 cho Hà Lan.

Dù sau đó Hà Lan vẫn bị loại ở loạt sút luân lưu nhưng Weghorst vẫn xứng đáng có tên trong đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng Tứ kết.

Cuối cùng, Antoine Griezmann là cái tên còn lại trong danh sách này. Cầu thủ 31 tuổi đã kiến tạo cả hai bàn để giúp Đội tuyển Pháp đánh bại Anh với tỷ số 2-1.

Griezmann đã chứng minh một điều rằng Pháp không chỉ có một tài năng là Mbappe. Nếu Mbappe bị phong tỏa, Griezmann sẵn sàng tỏa sáng./.

Theo Vietnam+