Thứ 6, 29/03/2024, 04:13[GMT+7]

Brazil mời Messi tới in dấu chân tại Ngôi đền của các huyền thoại

Thứ 3, 20/12/2022 | 10:42:55
1,766 lượt xem
Sở Thể thao bang Rio de Janeiro nhấn mạnh niềm vinh dự được mời huyền thoại của bóng đá Argentina tới in dấu chân tại Đại lộ các cầu thủ nổi tiếng ở sân Maracana.

Sở Thể thao bang Rio de Janeiro nhấn mạnh niềm vinh dự được mời huyền thoại của bóng đá Argentina tới in dấu chân tại Đại lộ các cầu thủ nổi tiếng ở sân Maracana.

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, ngày 19/12, Sở Thể thao bang Rio de Janeiro của Brazil - cơ quan quản lý sân vận động Maracana nổi tiếng của Xứ sở Samba - đã chính thức gửi lời mời tới siêu sao Lionel Messi, người đội trưởng vừa dẫn dắt đội tuyển bóng đá Argentina đăng quang chức vô địch World Cup 2022, tới in dấu chân tại “Ngôi đền của các huyền thoại” bóng đá Brazil.

Trong một thư mời trực tiếp gửi tới "El Pulga" thông qua Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA), Sở Thể thao bang Rio de Janeiro nhấn mạnh niềm vinh dự được mời huyền thoại của bóng đá Argentina tới in dấu chân tại Đại lộ các cầu thủ nổi tiếng ở sân Maracana để có thể lưu giữ mãi mãi tên tuổi của anh trong lịch sử bóng đá thế giới và của sân vận động biểu tượng này bên cạnh các huyền thoại khác như Pele, Garrincha, Rivelino và Ronaldo.

Trên thực tế, đây là sự nhắc lại của lời mời mà cơ quan này đã từng đưa ra với Messi khi anh cùng với các đồng đội đăng quang tại Copa America hồi năm ngoái, sau khi đánh bại Brazil với tỷ số 1-0 ngay chính tại thánh địa này.

Giám đốc Sở Thể thao Rio de Janeiro Adriano Santos khẳng định: “Lionel Messi đã chứng minh tầm quan trọng của mình cả trong và ngoài sân cỏ. Đây là một cầu thủ đã từ lâu đứng trên đỉnh cao nhất của lịch sử bóng đá. Việc đăng quang cúp vàng World Cup chỉ là một sự hoàn thiện hơn nữa sự nghiệp đồ sộ và vẻ vang của anh mà thôi. Chính vì vậy, không có gì công bằng hơn khi Maracana được vinh dự vinh danh anh. Messi là một thiên tài của lịch sử bóng đá.”

Hai quốc gia Brazil và Argentina nổi tiếng là những đối thủ kình địch trong bóng đá ở mọi cấp độ.

Tuy nhiên, hình ảnh của Messi luôn được ngưỡng mộ tại đất nước láng giềng, bởi tất cả những gì anh đã cống hiến cho bóng đá.

Messi cũng luôn có được một tình bạn tuyệt với với các siêu sao bóng đá Brazil như Ronaldinho trước đây hay Neymar Jr. hiện nay.

Đại lộ các cầu thủ nổi tiếng ở Maracana không chỉ là nơi ghi lại dấu chân của các huyền thoại bóng đá Brazil mà cả một số ngôi sao khác của bóng đá thế giới, trong đó có Eusebio của Bồ Đào Nha, Franz Beckenbauer của Đức, Elías Figueroa của Chile, Petckovic của Serbia hay Alcides Ghiggia của Uruguay.../.

Theo Vietnam+