Thứ 6, 19/04/2024, 03:04[GMT+7]

Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Argentina trong lĩnh vực bóng đá

Thứ 6, 23/12/2022 | 07:44:17
1,433 lượt xem
Đánh giá cao tiềm năng hợp tác giữa hai bên, Đại sứ Argentina tại Việt Nam bày tỏ hy vọng có thể đưa một đội bóng của Argentina tới Việt Nam thi đấu giao hữu, trao đổi kinh nghiệm.

Đại sứ Argentina tại Việt Nam Luis Pablo María Beltramino. (Nguồn: TTXVN)

Nhân dịp đội tuyển Argentina vừa giành ngôi vô địch World Cup 2022 tại Qatar, Đại sứ Argentina tại Việt Nam Luis Pablo María Beltramino đã có cuộc trao đổi với phóng viên TTXVN, trong đó khẳng định mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực thể thao, đặc biệt là bóng đá.

Đại sứ Beltramino đánh giá cao cơ hội và tiềm năng hợp tác giữa hai bên trong một số môn thể thao, đồng thời bày tỏ hy vọng có thể đưa một đội bóng của Argentina tới Việt Nam thi đấu giao hữu, trao đổi kinh nghiệm. 

Tuy nhiên, ông Beltramino cho rằng để hiện thực hóa ý tưởng này, cần có sự hỗ trợ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Nhằm thúc đẩy kế hoạch của mình, Đại sứ Beltramino cho biết ông sẽ đề nghị tổ chức các cuộc gặp gỡ với các cơ quan hữu quan của Việt Nam để thảo luận về vấn đề này.

Đại sứ Beltramino tự hào khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa ký hợp đồng với huấn luyện viên người Argentina Diego Raul Giustozzi để dẫn dắt Đội tuyển Futsal nam quốc gia Việt Nam. 

Ông Raul Giustozzi là chiến lược gia nổi tiếng từng đưa đội tuyển quốc gia quê nhà giành chức vô địch FIFA Futsal World Cup năm 2016.

Đề cập đến trận chung kết World Cup 2022 giữa đội tuyển Argentina và đội tuyển Pháp, Đại sứ Beltramino ca ngợi đây là một trận đấu hấp dẫn, kịch tính, đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả khi kết quả cuối cùng chỉ được định đoạt với loạt đấu penalty cân não. Những người hâm mộ được chứng kiến một trận đấu lịch sử và được sống trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

Như vậy, sau 36 năm chờ đợi, Argentina một lần nữa bước lên đỉnh vinh quang của thế giới trong môn thể thao vua này. Trước đó, La Albiceleste (biệt danh của đội tuyển bóng đá Argentina) đã giành chức vô địch World Cup lần đầu tiên tại quê nhà vào năm 1978 và lần thứ hai năm 1986 tại Mexico, Đại sứ Beltramino nhắc lại.

Niềm hạnh phúc đăng quang ngôi vô địch World Cup 2022 của các tuyển thủ Argentina. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sau khi điểm danh những cái tên nổi tiếng của bóng đá Argentina như Lionel Messi, Paulo Dybala, nhà ngoại giao Argentina bày tỏ: “Đối với cá nhân tôi, họ là những hình mẫu không chỉ trong bóng đá mà còn trong cuộc sống. Messi là một tấm gương về nhân cách khi luôn tôn trọng, quan tâm đến đồng nghiệp và đối thủ."

Theo Đại sứ Beltramino, chiến thắng ấn tượng này của đội tuyển Argentina gửi đi thông điệp về sức mạnh của tinh thần đoàn kết và sự nỗ lực hết mình của một tập thể cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách để theo đuổi khát vọng của mình, biến giấc mơ thành hiện thực./.

Theo Vietnam+