Thứ 5, 25/04/2024, 15:06[GMT+7]

Erling Haaland gửi lời cảnh báo đến đội bóng 'số 1' Ngoại hạng Anh

Thứ 5, 29/12/2022 | 12:53:03
2,644 lượt xem
Tiền đạo Erling Haaland của Man City hứa hẹn sẽ gây khó khăn cho Arsenal trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Rạng sáng ngày 29/12 (giờ Việt Nam), Erling Haaland đã cán mốc 20 bàn thắng trong mùa giải này khi lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Man City trước Leeds United.

Thắng lợi đã giúp đội chủ sân Etihad thu hẹp khoảng cách với đội bóng đứng số 1 trên BXH là Arsenal xuống còn 5 điểm.

Haaland đã tỏa sáng rực rỡ khi lập một cú đúp vào lưới Leeds. Ảnh: GETTY

Ngay sau khi trận đấu với Leeds kết thúc, tiền đạo Erling Haaland đã châm ngòi cho cuộc đua vô địch thêm phần gay gắt khi thẳng thừng tuyên bố sẽ làm khó Arsenal, Haaland cho biết: "Arsenal, chúng ta phải săn lùng họ. Bây giờ chúng tôi phải cho thấy đâu mới là đội bóng hay nhất Ngoại hạng Anh."

Ngoài ra, cầu thủ 22 tuổi đã từ chối ăn mừng cả hai lần khi ghi bàn vào lưới Leeds, lý do là bởi đội bóng này là nơi cha anh - Alfie Haaland đã thi đấu trước khi gia nhập Man City.

Erling Haaland gửi lời cảnh báo đến Arsenal trong cuộc đua vô địch. Ảnh: GETTY

Được biết, Haaland từ nhỏ đã là một cổ động viên của Leeds và có những kỷ niệm đáng nhớ: "Tôi có mục tiêu nhưng không thể nói ra... Tôi chỉ nói trong phòng thay đồ rằng tôi có thể ghi 5 bàn nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi đã thắng."

"Thành thật mà nói, tôi thực sự tức điên khi bỏ lỡ cơ hội. Đó là sự thật. Nhưng khi tôi phung phí, tôi muốn ghi bàn nhiều hơn nữa. Hôm nay cha mẹ tôi đã có mặt trên khán đài. Nó thật đặc biệt. Tôi hạnh phúc - đó là một khoảnh khắc tuyệt vời trong sự nghiệp của tôi."

"Khi tôi còn nhỏ, tôi có một chiếc áo sơ mi của Erik Bakke trong phòng và một chiếc áo của cha tôi. Thật điên rồ - ghi bàn cho Man City ở đây là một giấc mơ của tôi."

Erling Haaland không chỉ gửi lời cảnh báo đến Arsenal mà còn thách thức các hậu vệ Ngoại hạng Anh khi nói rằng việc không được tham dự World Cup 2022 đã thúc đẩy anh tiến bộ nhiều hơn:

"Tôi đã ở nhà, hơi tức giận vì đã không tham dự World Cup. Tôi đã sạc lại pin của mình. Xem người khác ghi bàn để giành chiến thắng trong các trận đấu tại World Cup đã kích thích, thúc đẩy và khiến tôi phát cáu. Tôi đói bàn thắng hơn bao giờ hết."

Không chỉ Arsenal, Haaland còn gửi lời cảnh báo đến tất cả hậu vệ tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: GETTY

HLV Pep Guardiola tiết lộ rằng chân của Haaland đang trở nên khỏe hơn sau khi dính chấn thương vào tháng 10 nhưng vẫn chưa đủ thể lực để thi đấu - ngay cả sau khi được nghỉ ngơi trong thời gian nghỉ tập trung cho các đội tuyển quốc gia.

Guardiola đã thách thức Haaland cải thiện và tin rằng tiền đạo này còn có thể làm được nhiều điều hơn nữa. Man City đã lo sợ cho thể lực của cầu thủ người Na Uy sau khi anh không thể tập luyện cùng đội trong một vài buổi tập huấn ở Abu Dhabi vào đầu tháng 12.

Theo Thethao247