Thứ 6, 29/03/2024, 18:40[GMT+7]

Gareth Bale bất ngờ tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá ở tuổi 33

Thứ 3, 10/01/2023 | 16:20:43
2,610 lượt xem
Gareth Bale đã chính thức kết thúc sự nghiệp bóng đá lẫy lừng của mình sau 17 năm, kể từ khi anh bắt đầu trong màu áo câu lạc bộ Southampton mùa 2005-2006.

Gareth Bale giã từ sự nghiệp cầu thủ. (Nguồn: skysports)

Ngôi sao người xứ Wales, Gareth Bale, đã khiến không ít người bất ngờ khi tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 33 thông qua trang cá nhân của mình.

"Sau khi cân nhắc cẩn thận và chu đáo, tôi tuyên bố từ giã câu lạc bộ và đội tuyển ngay lập tức. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi đã thực hiện được ước mơ chơi môn thể thao mà mình yêu thích. Nó đã thực sự mang đến cho tôi một số khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc đời. Đỉnh của đỉnh trong 17 mùa giải sẽ không thể lặp lại, bất kể chương tiếp theo dành cho tôi có là gì đi nữa," Bale viết.

"Từ lần đầu tiên tôi tiếp xúc với Southampton cho đến lần cuối cùng với LAFC và mọi thứ ở quãng giữa sự nghiệp, đã định hình nên hành trình ở các câu lạc bộ mà tôi vô cùng tự hào và biết ơn. Được thi đấu và khoác áo đội tuyển quốc gia 111 lần thực sự là một giấc mơ trở thành hiện thực," cựu cầu thủ Real chia sẻ.

"Tôi cảm thấy mắc nợ nhiều người vì đã giúp thay đổi cuộc đời và định hình sự nghiệp của tôi theo cách mà tôi không thể mơ tới khi lần đầu tiên tôi đến từ năm 9 tuổi, lần lượt qua các câu lạc bộ Southampton, Tottenham, Real Madrid và cuối cùng là LAFC..."

Như vậy, Gareth Bale đã chính thức kết thúc sự nghiệp bóng đá lẫy lừng của mình sau 17 năm, kể từ khi anh bắt đầu trong màu áo câu lạc bộ Southampton mùa 2005-2006.

Sự nghiệp của Bale thành công nhất là khi thi đấu cho Real. (Nguồn: skysports)

Anh thành danh trong màu áo Tottenham (2007-2013) và bước lên hàng ngôi sao từ khi gia nhập Real Madrid với giá 100 triệu euro vào năm 2013.

Tại Real Madrid, Gareth Bale đã trải qua chuỗi ngày thắng vinh quang với tổng cộng 16 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó đặc biệt phải kể đến là 5 chức vô địch Champions League.

Bale sau đó trở lại Tottenham dưới dạng cho mượn trước khi khép lại sự nghiệp trong màu áo Los Angeles FC. Tại đây, anh đoạt 2 danh hiệu MLS Cup và Supporters' Shield.

Trong màu áo tuyển Xứ Wales, Bale đã đóng góp không nhỏ cho lịch sử cho bóng đá xứ Wales khi đưa đội bóng này lọt tứ kết EURO 2020 và giành vé dự World Cup 2022 sau 64 năm chờ đợi./.

Theo Vietnam+