Thứ 5, 25/04/2024, 10:43[GMT+7]

Bầu Đức nói gì sau khi HAGL xác nhận khả năng bỏ V-League 2023?

Thứ 3, 31/01/2023 | 15:20:40
2,254 lượt xem
Bầu Đức bất ngờ lên tiếng sau khi HAGL gửi công văn xác nhận khả năng rút lui khỏi V-League 2023 trước ngày khởi tranh.

Bầu Đức lên tiếng sau công văn xác nhận bỏ V-League của HAGL

Chỉ vài ngày tới là V-League 2023 sẽ chính thức khởi tranh. Dẫu vậy, xung đột về nhà tài trợ giữa CLB HAGL và ban tổ chức giải (Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam - VPF) vẫn còn rất nóng, thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.

VPF đề nghị HAGL không sử dụng hình ảnh nước tăng lực của nhà tài trợ mà CLB này vừa ký hợp đồng trong phạm vi hoạt động liên quan đến V-League 2023. Tối muộn ngày 30/1, đội bóng phố Núi đã có công văn xác nhận khả năng rời giải do thiếu kinh phí nếu không được tạo điều kiện.

Phía HAGL bày tỏ sự không hài lòng với yêu cầu này của VPF, bỏ ngỏ quyết định rút lui khỏi V-League 2023 như tuyên bố của bầu Đức trước đó. Mới đây, người đứng đầu đội chủ sân Pleiku tiếp tục lên tiếng khi căng thẳng lên cao.

Chia sẻ với Thanh Niên, bầu Đức khẳng định bản thân đang rất bận vì chuyện kinh doanh, nhưng ông nhấn mạnh HAGL đã rất thiện chí với VPF và BTC V-League 2023 sau công văn phúc đáp tối muộn ngày 30/1.

"Nếu nhà tài trợ V-League đồng ý tạo điều kiện thì tốt quá, vì HAGL và giải đấu sẽ có thể khởi tranh đúng như dự kiến. Nhưng cũng phải thừa nhận đây là vấn đề liên quan đến quyền lợi của nhãn hàng nên rất khó nói.

HAGL phải xuống chơi ở giải hạng Ba mùa sau nếu rút khỏi V-League 2023 (Ảnh: CLB HAGL)

Tôi khẳng định HAGL không có ý đe dọa đòi bỏ giải V-League. Nhưng nếu BTC V-League không đồng ý, HAGL chấp nhận vi phạm hợp đồng với nhà tài trợ sẽ không có kinh phí, trong khi chỉ còn 3 ngày nữa đã đá khai mạc giải, nên chúng tôi không thể tìm ra được nhà tài trợ mới!", bầu Đức bày tỏ.

Nếu HAGL rút lút khỏi V-League 2023, giải đấu chỉ còn lại 13 đội từ đó xuất hiện thay đổi đặc biệt. Theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, đội nào bỏ giải sẽ bị xuống giải hạng ba mùa 2024 nếu vẫn còn tham gia các giải thuộc hệ thống thi đấu của VFF. Ngoài ra HAGL còn phải chịu hình thức kỷ luật của VFF.

V-League 2023 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 3/2. Theo lịch thi đấu ban đầu, HAGL sẽ có trận mở màn tiếp đón Hà Tĩnh trên sân nhà vào ngày 4/2.

Theo Thethao247