Thứ 7, 20/04/2024, 10:50[GMT+7]

HLV Park: 'Sự yêu mến của NHM Việt Nam cũng là gánh nặng'

Thứ 3, 31/01/2023 | 15:22:50
1,914 lượt xem
HLV Park Hang Seo có chia sẻ đầy bất ngờ trong ngày cuối cùng trong hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Ngày 31/1/2023 chính là ngày cuối cùng trong hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo và LĐBĐ Việt Nam (VFF). Sau thời điểm này, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chính thức không còn là thuyền trưởng ĐT Việt Nam sau 5 năm gắn bó đầy vinh quang.

HLV Park Hang Seo sẽ bàn giao công việc, hoàn tất những thủ tục cuối cùng với VFF trong ngày cuối cùng tại vị ở ĐT Việt Nam. Đáng chú ý, nhà cầm quân 65 tuổi cũng có những chia sẻ đầy bất ngờ trong ngày đặc biệt này.

Theo đó, nói về cột mốc tạm biệt bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo giãi bày trên KBS World (Hàn Quốc): "Ai đó nói với tôi là đang ở đỉnh vinh quang thì nên rời đi. Tôi cũng muốn đi lắm, nhưng hợp đồng vẫn còn hạn. Lương tâm tôi không cho phép và đó cũng là một hành động vô lễ với người Việt Nam. Như vậy mình sẽ biến thành kẻ cơ hội. Tôi không muốn mang hình ảnh xấu như thế”.

“Tôi nhận được rất nhiều sự yêu mến của người Việt Nam. Đó cũng là gánh nặng vì không biết sự yêu thích này bao giờ sẽ biến mất", chiến lược gia xứ kim cho nói thêm.

HLV Park Hang Seo không muốn rời ĐT Việt Nam khi chưa hết hạn hợp đồng (Ảnh: VFF) 

Nhiều người cảm thấy tiếc nuối và cho rằng sẽ phù hợp hơn nếu HLV Park Hang Seo chia tay bóng đá Việt Nam ngay sau khi cùng U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 2021 (diễn ra hồi tháng 5/2022). Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm và lòng tự trọng của mình, HLV Park đã tiếp tục cùng ĐT Việt Nam hoàn thành giải đấu cuối cùng - AFF Cup 2022.

Dù không thể có được món quà chia tay trọn vẹn bằng chức vô địch, nhưng ngôi Á quân AFF Cup 2022 không làm giảm đi sự vĩ đại mà HLV Park Hang Seo đã gây dựng trong lòng hàng triệu người hâm mộ Việt Nam.

Để tri ân tình cảm của NHM Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã đưa ra quyết định chưa từng có trong lịch sử các đời HLV trưởng ĐT Việt Nam từ trước đến nay - tổ chức sự kiện gặp gỡ, tri ân người hâm mộ trước khi chia tay.

Hiện tại, công tác tìm kiếm người thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam cũng đã được VFF triển khai với khả năng một chiến lược gia tên tuổi kế nhiệm chiếc ghế nóng.

Theo Thethao247