Thứ 6, 29/03/2024, 14:23[GMT+7]

VPF vẫn chờ đàm phán với HAGL trước giờ V-League 2023 khởi tranh

Thứ 4, 01/02/2023 | 10:57:20
2,798 lượt xem
VPF và nhà tài trợ chính của V-League 2023 mong muốn giải quyết sớm vấn đề xung đột quyền lợi tài trợ với câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai trước khi mùa giải mới bắt đầu.

VPF mong muốn đàm phán thành công với câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai trong vấn đề xung đột quyền lợi tài trợ. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Xung đột quyền lợi tài trợ giữa câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai với Ban tổ chức V-League trở thành tâm điểm của bóng đá Việt Nam trước thềm mùa giải mới 2023.

Trước vấn đề này, vào chiều nay (31/1), Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), ông Nguyễn Minh Ngọc trả lời: "Vấn đề xảy ra theo cách không ai mong muốn. VPF hy vọng đàm phán với Hoàng Anh Gia Lai trong những ngày tới và đạt kết quả tốt để các bên đều có lợi."

Ông Nguyễn Minh Ngọc nói thêm: "Đơn vị điều hành giải đấu V-League không cấm câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai ký hợp đồng với đối tác, thay vào đó chỉ yêu cầu không khai thác ngành hàng nước tăng lực vì trùng với quyền lợi của nhà tài trợ chính cho giải đấu V-League. Điều này được quy định rõ trong điều lệ. Hợp đồng của VPF với nhà tài trợ chính có thời hạn đến hết năm 2024. Chúng tôi tôn trọng hợp đồng và điều khoản đã ký với nhà tài trợ."

Hiện đội bóng phố núi có nhà tài trợ chính khai thác thương mại cùng ngành hàng nước tăng lực với nhà tài trợ chính của giải đấu V-League 2023. Theo điều lệ, nhà tài trợ chính cho giải được khai thác độc quyền trong ngành hàng quy định trong hợp đồng tài trợ. Điều này cũng đã được thông báo cho tất cả các câu lạc bộ trước thềm mùa giải mới. 

VPF công bố nhà tài trợ chính của V-League 2023 vào chiều ngày 31/1/2023. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Từng có thời điểm, các bên thảo luận và tìm ra phương án cho những vấn đề gặp phải. Tuy nhiên, trước khi V-League 2023 khởi tranh vào ngày 3/2 sắp tới, vấn đề chưa được tháo gỡ. 

Hôm 30/1, VPF gửi công văn nhắc lại đề nghị câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai không khai thác quảng cáo liên quan đến ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính V-League 2023 (ngành hàng nước tăng lực). Sau đó, đội bóng phố núi phản hồi bằng văn bản cho biết có thể không tham dự V-League 2023 do không đủ kinh phí, không đủ tài chính duy trì hoạt động vì không đảm bảo quyền lợi với nhà tài trợ.

Trong khi đó, chia sẻ với phóng viên Báo điện tử VietnamPlus, Giám đốc Thương mại Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum - đơn vị tài trợ chính của V-League 2023, ông Nguyễn An cho biết không có thẩm quyền nói có hay không trong việc đồng ý để Hoàng Anh Gia Lai sử dụng hình ảnh nhà tài trợ có trùng ngành hàng nước tăng lực trong khuôn khổ của V-League 2023. 

Ông Nguyễn An cho hay: "Chúng tôi không tự đặt ra các đòi hỏi về tài trợ độc quyền trong hợp đồng tài trợ ký với VPF. Chúng tôi chỉ kế thừa những quyền lợi dành cho nhà tài trợ chính từ những mùa giải trước, trước khi Night Wolf tham gia." 

"Chúng tôi sẽ thực thi đầy đủ và có trách nhiệm các quy định liên quan đến quảng cáo, tài trợ mà Ban Tổ chức và các câu lạc bộ tham dự giải đã xây dựng, thống nhất với nhau trong Điều lệ Giải Vô địch Bóng đá Quốc gia và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Chúng tôi nhận thức rằng, tuân thủ điều lệ và quy chế là cách thể hiện sự chuyên nghiệp, tôn trọng đối với Ban Tổ chức, các CLB tham dự giải và toàn thể người hâm mộ thể thao," đại diện nhà tài trợ V-League 2023 cho hay. 

Ông Nguyễn An nhấn mạnh rằng đơn vị tài trợ sẵn sàng chia sẻ với các câu lạc bộ về vấn đề tài trợ, nếu việc đó không phá vỡ các quy định, thông lệ của V-League từ trước tới nay đồng thời không làm ảnh hưởng tới tính chuyên nghiệp mà V-League và không tạo tiền lệ gây khó cho Ban tổ chức V-League, không gây khó cho các câu lạc bộ và cho các nhà tài trợ khác tham dự giải.

V-League 2023 khởi tranh từ ngày 3/2 sắp tới. Theo đó, VPF và câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai sẽ ngồi lại, đàm phán trong một hoặc hai ngày tới nhằm giải quyết vấn đề. 

Trong trường hợp hai bên không tìm được tiếng nói chung, nếu câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai bỏ giải thì sẽ phải chịu án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam./. 

Theo Vietnam+